Được biết, Hà Nội Center Point là dự án tổ hợp nhà ở chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê do Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm 2 tòa nhà, cao 32 tầng với 1 tầng hầm liên thông, cung cấp cho thị trường 435 căn hộ cao cấp.

Trần Anh Lê Văn Lương được đưa vào hoạt động kinh doanh trong khi dự án này vẫn đang thi công rầm rộ.

Với lợi thế vị trí nằm ngay ngã tư mặt đường lớn Lê Văn Lương và đường Hoàng Đạo Thúy, tầng 1-2 của tòa nhà chung cư Hà Nội Center Point được Trần Anh thuê để mở địa điểm kinh doanh. Tuy nhiên, việc hợp tác giữa Hacinco và Trần Anh đang vi phạm hàng loạt các quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu của PV, pháp luật quy định rõ, công trình chưa nghiệm thu thì không được phép đưa vào sử dụng và hành vi cho thuê kinh doanh tại dự án đã vi phạm trật tự xây dựng. Hành vi này có thể bị xử phạt lên đến 150 triệu đồng và chủ cơ sở kinh doanh phải hoàn trả lại mặt bằng.

Trần Anh Lê Văn Lương nằm trong dự án có vị trí đắc địa...

Tuy nhiên, hiện tại dự án chung cư này vẫn chưa hoàn thiện, hệ thống PCCC chưa được lắp đặt... tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Đồng thời, chủ đầu tư đưa công trình chưa nghiệm thu vào sử dụng đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật phòng cháy chữa cháy và các Nghị định, Thông tư liên quan. Trong trường hợp chung cư xảy ra cháy nổ thì chủ đầu tư có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 240 BLHS 1999 sửa đổi 2009 với mức hình phạt cao nhất có thể lên đến 12 năm tù giam.

Quy định đã rõ ràng, thế nhưng tình trạng vi phạm trật tự xây dựng vẫn xảy tại dự án chung cư Hà Nội Center Point.

Việc Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh hợp tác với chủ đầu tư Hacinco đang tiềm ẩn những nguy hiểm, không an toàn cho chính nhân viên siêu thị và khách hàng.

Reatimes đề nghị UBND TP. Hà Nội, Sở Xây dựng cùng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc.

Theo Trần Kháng/Reatimes.vn