Đây là những cây hoa Anh Đào đã được trồng từ vài năm trước. Năm 2017- 2018, 700 cây hoa anh đào đã được thành phố Hà Nội phối hợp với Quỹ Môi trường AEON, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) trồng tại công viên này.

Những cây hoa Anh Đào này được nghiên cứu, cải tạo từ giống hoa Anh Đào tại Nhật Bản, vượt qua điều kiện khí hậu khắc nghiệt đã phát triển tốt, kỳ vọng trong tương lai sẽ trở vườn hoa rực rỡ.

5

Ông Nguyễn Thanh Bình nhà tại khu Ngoại Giao đoàn là người sinh sống nhiều năm tại Nhật Bản vào công viên ngắm hoa mỗi ngày. Ông Bình khá hứng thú khi hoa Anh Đào năm nay nở rộ giống như hoa đào cổ truyền Việt Nam, báo hiệu mùa xuân vui đang đến gần.

2 1 4.1 (1) 5 8 9 10

Năm 2018, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản, thành phố Hà Nội đã cho trồng 500 cây Anh Đào tại công viên Hòa Bình – Hà Nội.

Trong đó, có 3 cây lớn, còn lại là cây nhỏ. Sau 1 năm chăm sóc, các cây đều sinh trưởng tốt, một số cây đã nở hoa rực rỡ. Những ngày cận tết,hoa Anh Đào nở rực rỡ trang điểm cho Công viên Hòa Bình trở nên lộng lẫy hơn, trở thành địa điểm nghỉ ngơi, vui chơi lý tưởng của người dân Thủ đô Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Bình nhà ở khu Ngoại Giao đoàn, là người đã sinh sống nhiều năm tại Nhật Bản, nên ông thường xuyên vào công viên ngắm hoa Anh Đào. Theo ông, năm nay hoa Anh Đào nở rộ, báo hiệu mùa xuân đang đến gần. Tết cổ truyền của Nhật Bản cũng có nhiều nét tương đồng như ở Việt Nam khiến những người đã học tập và sinh sống tại Nhật Bản cũng như người Nhật Bản đang làm việc tại Việt Nam vui hơn khi ngắm hoa Anh Đào nở rộ.

Theo Giadinhvietnam.com