Theo đề xuất của Sở Xây dựng, 100 tuyến phố xanh, sạch, đẹp và phong cách sẽ được thực hiện tại các quận nội thành Hà Nội để phục vụ người dân Thủ đô và du khách.

Tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn

Tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn

“Đề án 100 tuyến phố xanh, sạch, đẹp và phong cách” do Công ty Cổ phần Truyền thông Minh thực hiện vừa được UBND TP Hà Nội chấp thuận về chủ trương.

Mục tiêu của Đề án là:  tạo ra các tuyến phố xanh, sạch, đẹp và phong cách nhưng vẫn giữ vẻ đẹp kiến trúc cũng như văn hóa của dân tộc; nâng cao hơn chất lượng giao thông thành phố; tạo ra sản phẩm mới và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; quản lý tốt các hộ cá thể kinh doanh, tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho người lao động”…

Chuỗi tuyến phố này sẽ được đầu tư dưới dạng xã hội hóa, chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thông qua ban quản lý dự án do chủ đầu tư thành lập dưới sự giám sát chặt chẽ của UBND TP.

Được biết, đến nay UBND TP Hà Nội đã giao cho Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện nội dung đề án trong tháng 9-2016 để tiếp tục trình thành phố.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam