Ảnh minh họa.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT tiếp tục hoàn thiện kế hoạch, tập trung vào các giải pháp quản lý, xây dựng bản đồ số để quản lý và điều hành về giao thông chung và các phương tiện vận tải công cộng.

Bổ sung vào kế hoạch xây dựng trung tâm điều hành giao thông (trong đó có xe buýt, cứu hộ, cứu nạn, bãi đỗ xe, đưong sắt đô thị...) tại Khu liên cơ Võ Chí Công, phấn đấu đưa vào vận hành trước tháng 6-2020.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cần tập trung phát triển mạng lưới xe buýt ngang, tăng cường khảo sát để mở rộng thị trường, khuyến khích người dân sử dụng xe buýt. Phấn đấu đến năm 2021-2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động.

Trong thời gian tới, để hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ vận tải hành khách công cộng đạt từ 20 đến 25% vào năm 2020 trong đó xe buýt đạt từ 17 đến 20%, TP Hà Nội sẽ tập trung triển khai xây dựng, rà soát bổ sung các kế hoạch, đề án như: thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn có nguy cơ ùn tắc để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào; xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2020; nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng…

Với xe buýt, thành phố Hà Nội sẽ chú trọng nghiên cứu và tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến phố, trục giao thông chính có đủ mặt bằng, điều kiện.

Còn về mạng lưới xe buýt, trong năm 2019 sẽ hoàn thành việc mở mới khoảng 20 tuyến, sang năm 2020, tiếp tục mở mới từ 25 - 25. Các tuyến buýt được mở mới sẽ có nhiệm vụ mở rộng mạng lưới tuyến tới các khu vực ngoại thành, các trung tâm phát sinh nhu cầu như đô thị mới, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, du lịch…

Theo Pháp luật & Xã hội