Từ ngày 25 đến 26/5/2019 tại khu vực Nhà Bát giác – vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội tổ chức khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt, với quy mô 40 gian hàng, nhân dịp kỷ niệm 10 năm cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Khu trưng bày nhằm giới thiệu đến người dân Thủ đô và cả nước những thành tựu, kết quả đạt được trong 10 năm triển khai cuộc vận động trên địa bàn thành phố; tạo điều kiện để các DN Việt, đặc biệt là DN có gian hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các quận, huyện, thị xã giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của địa phương.

ha noi se trung bay 40 gian hang quang ba cac san pham thuong hieu viet
Hình minh họa.

Trong đó, khu 1 sẽ giới thiệu hình ảnh thực hiện CV của Ban chỉ đạo các cấp, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo, doanh nghiệp và các sẩn phẩm được người tiêu dùng bình chọn qua các năm. Khu vực 2 giới thiệu các sản phẩm, quảng bá thương hiệu Việt của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, thành phố sẽ tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của TP. Hà Nội, diễn ra sáng ngày 25/5/2019.

Theo đó, tổng số sản phẩm công nghiệp chủ lực trên địa bàn thành phố được công nhận đến hết năm 2018 là 120 sản phẩm của 82 DN. Có 700 DN công nghiệp hỗ trợ. Số lượng DN tăng trưởng khá, giá trị sản xuất công nghiệp hỗ trợ đạt trên 60.000 tỷ đồng với tăng trưởng bình quân 8,5%.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội cho hay, để triển khai hiệu quả cuộc vận động trong giai đoạn mới, ban chỉ đạo sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, tôn vinh hàng hóa Việt Nam chất lượng cao; đồng thời, lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Cùng với đó, thành phố sẽ đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại để cho các DN có điều kiện đưa hàng Việt về cả khu vực nội thành và khu vực nông thôn phục vụ người tiêu dùng; hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp – thương mại trên địa bàn.

Theo tbck.vn