Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân sốt xuất huyết phân bố tại rải rác tại 144 xã, phường, thị trấn của 28 quận, huyện, thị xã; giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2017 (17.619 trường hợp) và không có tử vong.
 
Tuy nhiên, thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển vì vậy các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Hà Nội đã có thêm 41 trường hợp mắc sốt xuất huyết, nâng tổng số ca mắc từ đầu năm đến nay lên 348 ca. Ảnh minh họa

Hà Nội đã có thêm 41 trường hợp mắc sốt xuất huyết, nâng tổng số ca mắc từ đầu năm đến nay lên 348 ca. Ảnh minh họa

 

Ngoài bệnh sốt xuất huyết, trong tuần qua, số ca mắc bệnh sởi có xu hướng gia tăng trên địa bàn một số quận, huyện, thị xã của Hà Nội.

Hiện đã có thêm 25 trường hợp mắc, nâng tổng số ca mắc từ đầu năm 2018 đến nay lên 315 trường hợp.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, bệnh sởi có xu hướng gia tăng trên địa bàn một số quận, huyện, thị xã của Hà Nội trong thời gian vừa qua.

Hầu hết các trường hợp mắc là trẻ nhỏ chưa đến tuổi tiêm phòng hoặc đã đến tuổi nhưng chưa đi tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi.

Để phòng chống dịch bệnh này cần tăng cường sức đề kháng và chủ động đi tiêm chủng đầy đủ vắc-xin phòng bệnh theo quy định.

Các dịch bệnh khác như bệnh tay chân miệng cũng có thêm 58 trường hợp mắc, lũy tích từ đầu năm 2018 đến nay là 1.222 trường hợp.

Ho gà ghi nhận 3 trường hợp, lũy tích năm 2018 là 51 trường hợp mắc. Bệnh dại và bệnh liên cầu lợn đều có thêm 1 trường hợp mắc.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và các bệnh viện tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh tại các khu vực bị ngập lụt, đảm bảo không để dịch bệnh bùng phát.

 

Các quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết và vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng chống tay chân miệng.

Tiến hành điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh ghi nhận trong tuần như sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng, ho gà, dại, liên cầu lợn…

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch, đặc biệt là dịch bệnh mùa hè và các dịch bệnh có nguy cơ lây truyền trong mùa mưa lũ như sốt xuất huyết, tay chân miệng, ho gà, tiêu chảy cấp, đau mắt đỏ, dại, liên cầu lợn...

Theo giadinhmoi.vn