Triển lãm ảnh các Phế tích và Di sản Phật giáo

Những người theo Đạo Phật và mến mộ Đạo Phật chắc chắn không thể bỏ qua sự kiện này.

Buổi triển lãm ảnh giúp người xem tìm hiểu về con đường đến Giác Ngộ của Đức Phật Tổ, cho bạn một góc nhìn tổng thể về những tượng đài và di sản nghệ thuật của Đạo Phật từ những năm tháng ban đầu.

Buổi triển lãm là chuyến hành hương bằng hình ảnh về cuộc đời của Phật: đến nơi sinh của Đức Phật, nơi Giác Ngộ, buổi thuyết giảng đầu tiền và biệt li cuối cùng.

Ảnh tại triển lãm được lấy từ Ấn Độ, Sri Lanka, My-an-ma, Lào, Cam-pu-chia, Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản, Mông Cổ, Trung Quốc, Tây Tạng, Băng-la-đét, Nê-pan, Bu-tan, Afghanistan, In-đô-nê-si-a, Nga...

Tác giả - nhà nhiếp ảnh Benoy K Behl là một nhà làm phim và sử học gia về nghệ thuật. Ông được biết đến với phong cách chụp ảnh nghệ thuật Phật giáo đầy nhạy cảm, cho người xem một góc nhìn sâu sắc vào thông điệp dịu dàng và đầy tình thương của nghệ thuật Phật giáo.

Vào cửa miễn phí.

Thời gian: 10:00 -12:00 và 14:00 - 16:00 ngày 17 -28/07/2017 (thứ hai đến thứ 6)

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, 63 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Triển lãm ảnh "Các ngành nghề nhiều định kiến"

 Bằng nghệ thuật nhiếp ảnh, Human Library Vietnam muốn cho người xem "thấy" được phần nào những bất cập trong việc đánh giá con người qua nghề nghiệp.

Triển lãm khai thác những câu chuyện, trải nghiệm đằng sau các khuôn mẫu định kiến về nhiều nhóm ngành nghề khác nhau. Sự định kiến mang tính chất trừu tượng khiến người ta khó hình dung nếu không phải là được miêu tả qua hình ảnh. 

Thời gian: 19 - 23/07/2017

Địa điểm: MAM Art, 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giao lưu "Thiết kế âm thanh là gì?"

"Thiết kế âm thanh" là một lĩnh vực mới trong lãnh địa thể hiện âm thanh bằng cách sử dụng các thiết bị số. "Nhà thiết kế âm thanh" là chuyên gia về âm thanh, vừa sáng tác vừa phải phân biệt được cách thể hiện cũng như các kỹ thuật thu âm, biên tập, ứng dụng linh hoạt, kết hợp với nhiều người thuộc nhiều lĩnh vực khác. 

Để hiểu hơn về nghề thiết kế âm thanh, bạn có thể đến với buổi giao lưu với nhà thiết kế âm thanh Morinaga Yasuhiro. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa trong năm 2017 do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Morinaga tốt nghiệp cao học Đại học Nghệ thuật Tokyo rồi sang Pháp du học dưới sự chỉ dạy của nhạc sỹ - nhà phê bình điện ảnh Michel Chion. Về nước, anh đi điều tra thực địa chủ yếu tại châu Á, ghi âm lại âm thanh đời thường cũng như tại các nghi lễ, lễ hội. Các tác phẩm ầm anh phụ trách không chỉ được chiếu tại các liên như Cannes/Venice/Berlin, mà còn nhận được sự ủng hộ từ giới thiết kế âm thanh trong và ngoài nước thông qua các hoạt động quốc tế tại các sự kiện như Triển lãm Nghệ thuật đương đại Venice Biennale, Giải thưởng Thiết kế Milano Salone...

Trong lần thuyết trình này, Morinaga Yasuhiro sẽ nói về cách thể hiện của thiết kế âm thanh với chủ đề Thiết kế âm thanh dưới góc độ nghệ thuật đồng thời giới thiệu các tác phẩm mà anh đã phụ trách.

Thời gian: 14h00 thứ sáu, 21/07/2017

Địa điểm: Phòng triển lãm, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vào cửa miễn phí.

Đêm PechaKucha số 11 – Mặt sáng (Bright Side)

Đêm PechaKucha (PechaKucha Night) là một sự kiện xã hội đã trở thành thương hiệu ban đầu ở Tokyo nhưng giờ lan tỏa trên khắp thế giới. Ở Việt Nam, sự kiện này cũng được diễn ra ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Trong đêm networking vui nhộn này bạn có thể:

- Nghe những câu chuyện và ý tưởng thú vị của người bản địa theo mô hình Pechakucha: 20 hình ảnh x 20 giây

- Thưởng thức âm nhạc, hài kịch, ma thuật...

- Gặp gỡ những người bạn mới, trò chuyện và chia sẻ ý tưởng của mình

"Mặt sáng" với ý nghĩa mỗi tình huống xấu đều có thể có ít nhất một mặt tốt, chắc chắn sẽ mang lại cho những người tham gia những cảm xúc tích cực.

, Hà Nội

Phí: 100.000 VNĐ/người (20.000 VNĐ đóng góp cho quỹ toàn cầu, miễn phí bia, nước và snack, mua vé tại cửa, giới hạn 30 chỗ ngồi)

Đặt chỗ tại đây

Đăng kí làm diễn giả tại đây

Thời gian: 20:00 – 22:00, thứ bảy 22/07/2017

Địa điểm: Nhà hát Rotten Grapes
Tầng 2 số 101 Nguyễn Khuyến, Hà Nội.

Chiếu phim “Hoàng tử bé”

Được chuyển thể từ một trong những tác phẩm văn học cùng tên quý giá nhất nước Pháp thế kỷ 20, phim hoạt hình "Hoàng tử bé" sẽ đưa người xem tìm lại tuổi thơ của chính mình. 

Phim được đạo diễn bởi Mark Osborne - đạo diễn lừng danh của phim Kung Fu Panda dưới định dạng hoạt hình 2D và 3D. 

"Hoàng tử bé" là thế giới mới lạ mà người phi công kể cho cô bé hàng xóm nghe. Từ đó, chuyến du hành bằng trí tưởng tượng đầy phép màu và cảm xúc vào thế giới của hoàng tử bé bắt đầu. Đó là nơi cô bé tìm lại tuổi thơ của mình, hiểu được rằng sự kết nối tâm hồn và những gì thuần khiết nhất chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim.

Phim tiếng Pháp, phụ đề tiếng Việt.

Giá vé thường: 50.000 VNĐ
Giá vé ưu đãi cho sinh viên và thành viên L’Espace: 40.000 VNĐ
Thẻ xem phim 10 chỗ và 50 chỗ được chấp nhận (lấy vé tại quầy lễ tân của L’Espace)
Vé hiện đang bán tại L’Espace.

Thời gian: 15h30, Chủ nhật 23/07/2017

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

VNATalk lần II - Nhiếp ảnh Cưới hiện đại

Đây có lẽ là sự kiện mà những ai đam mê nhiếp ảnh hay những cặp đôi chuẩn bị kết hôn và muốn có cho mình bộ ảnh cưới khác biệt sẽ không muốn bỏ lỡ.

Xu hướng chụp ảnh cưới luôn thay đổi bởi lối sống hiện đại. Phong cách cổ điển trong chụp ảnh cưới đã không còn thịnh hành, thay vào đó là xu hướng hiện đại, trẻ trung mà vẫn sang trọng và lãng mạn.

Đến với Talkshow này, quý vị được giao lưu, chia sẻ với khách mời Hải Lê Cao - nhiếp ảnh gia được biết đến với những bộ ảnh cưới nghệ thuật và cả phong cách "quái dị". 

Đăng ký ONLINE: www.facebook.com/vuihocnhiepanh
Đăng ký HOTLINE: 0966999986 

Thời gian: 14h - 17h, thứ bảy 22/07/2017

Địa điểm: HOME (Coffee - Food - Live Music) - Tầng 4 Khu V4 HOME CITY, 177 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo Nhật Vũ/Reatimes