Cơ quan chức năng TP. Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ số lượng lớn chân bò, nội tạng gia súc được một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Đông Anh nhập lậu từ nước ngoài về chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.


Chân bò, nội tạng gia súc vứt la liệt dưới sàn nhà . (Ảnh: CAND) Chân bò, nội tạng gia súc vứt la liệt dưới sàn nhà. 

Ngày 5/5, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã lập biên bản niêm phong và tạm giữ toàn bộ gần 3 tấn chân bò và nội tạng động vật nhập lậu không rõ nguồn gốc, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sau một thời gian trinh sát, ngày 4/5, tổ công tác Đội 3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP. Hà Nội phối hợp với Đội Quản lí thị trường số 17 (Cục Quản lí thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm Hòa Toản (tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội), phát hiện một số lượng lớn chân bò và lá lách gia súc để trong bao tải, vứt la liệt dưới nền nhà và có mùi hôi (tổng trọng lượng gần 3 tấn).

Toàn bộ số thực phẩm trên được cơ sở này nhập lậu từ nước ngoài về Việt Nam, mục đích bán cho người tiêu dùng và các quán ăn với giá từ 6.000 - 11.000 đồng/kg.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số thực phẩm có tại cơ sở kinh doanh. Cơ quan chức năng đã lập biên bản niêm phong và tạm giữ toàn bộ số thực phẩm trên, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo congluan.vn