Mới đây Tổng cục Du lịch (TCDL) tổ chức buổi thử nghiệm tour "Lịch sử Việt Nam - Khám phá từ lòng đất", kết nối du lịch với bảo tàng, nhà hát và di tích nổi bật của thủ đô Hà Nội.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện về triển khai Kế hoạch tổ chức các chương trình nghệ thuật chất lượng cao và xây dựng các sản phẩm văn hóa phục vụ khách du lịch.

 

TCDL đã phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Nhà hát Múa rối Việt Nam và Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển âm nhạc dân tộc, cùng các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng các tour du lịch theo chuyên đề nhằm kết nối sản phẩm, dịch vụ của bảo tàng, nhà hát với du lịch.

Sau một thời gian nghiên cứu và triển khai, các tour du lịch theo chuyên đề đã hoàn thành gồm: “Lịch sử Việt Nam - Khám phá từ lòng đất” và “Lịch sử Việt Nam - Bình minh trên các dòng sông”, “Mỹ thuật Việt Nam - Kho báu trong lòng Hà Nội” và “Làng quê Việt Nam - Một góc nhìn”.

Ngày 18/1, TCDL triển khai việc thử nghiệm tour “Lịch sử Việt Nam - Khám phá từ lòng đất” và “Lịch sử Việt Nam - Bình minh trên các dòng sông”. Du khách sẽ được khám phá Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, tham quan phố cổ, nhà cổ Mã Mây, đền Bạch Mã và thưởng thức ẩm thực đường phố.

Ngày 19/1, tour du lịch “Mỹ thuật Việt Nam - Kho báu trong lòng Hà Nội” và “Làng quê Việt Nam - Một góc nhìn” cũng được triển khai thử nghiệm. Hành trình tour là tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, xem Show Tâm hồn làng Việt tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Nhà hát Múa rối Việt Nam.

Việc thử nghiệm các tour này trước khi đi vào triển khai chính thức nhằm tăng cường xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn, thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế đến Hà Nội.

Theo ngaynay.vn