Cứ mỗi năm, Hội chợ Xuân lại tìm thêm những nét duyên dáng cho riêng mình. Năm nay, theo Ban tổ chức, Hội chợ Xuân Kỷ Hợi năm 2019 được thực hiện với quy mô hơn 8.000m2, hơn 200 gian hàng tham gia với hàng ngàn sản phẩm hoa và cây cảnh độc đáo, các sản phẩm tiêu dùng Tết…thu hút tiểu thương ở khắp nơi trong và ngoài thành phố về tụ hội.

Hà Nội: Tưng bừng sắc xuân tại hội chợ hoa quận Nam Từ Liêm

Hình ảnh cổng chào nổi bật của Hội chợ

Ban tổ chức Hội chợ Xuân Kỷ Hợi năm 2019 đã lựa chọn phong cách trang trí không gian không quá cầu kỳ và phô trương, chỉ đơn giản là những hình ảnh gần gũi, dân dã, nhiều tính gợi nhớ, thiết thực. Có lẽ chính điều này đã giúp hội chợ thu hút được ngày càng đông đảo khách thăm quan, mua sắm đến tham dự.

Tuy là sự tiếp nối hàng năm, song mỗi năm, Hội chợ Xuân đều có sự thay đổi trong sắp xếp, trang trí, đồng thời chọn ra những điểm nhấn đặc sắc khác nhau để khơi gợi cho khách thăm quan về một không khí Tết đầm ấm đang cận kề. Ngoài ra, Hội chợ Xuân còn được xem như một địa điểm vui chơi, giải trí độc đáo, không thể bỏ qua cho người dân mỗi độ xuân về. Đây cũng là nét đẹp văn hóa để giới thiệu với du khách về nền văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc trong những ngày đánh dấu sự chuyển tiếp của đất trời.

Đến với Hội chợ Xuân Kỷ Hợi năm 2019, khách thăm quan sẽ được chiêm ngưỡng và thu hút bởi vẻ đẹp của những chậu kiểng, bonsai hay những loại hoa đặc trưng như hoa mai, hoa đào với những thế mới, độc đáo được bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tạo ra.

Hà Nội: Tưng bừng sắc xuân tại hội chợ hoa quận Nam Từ Liêm

Những cây bưởi với những thế lạ thu hút sự chú ý của khách thăm quan

Bên cạnh đó, Hội chợ Xuân Kỷ Hợi năm 2019 giới thiệu những sản phẩm tiêu dùng, nông sản sạch, có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ ngày Tết. Không gian ẩm thực của Hội chợ còn mang đậm nét truyền thống khi được bày bán các món quà quê dân dã như các loại bánh, ngô, khoai…đúng tính chất của làng quê Bắc Bộ.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường cho Hội chợ Xuân, Ban tổ chức đã bố trí lực lượng trông giữ phương tiện của khách tham quan, mua sắm; thu dọn và đảm bảo không gian của Hội chợ luôn gọn gang, sạch sẽ. Đồng thời, phân công cán bộ thường trực không để xảy ra cháy, chập, gây mất an toàn về điện phục vụ Hội chợ Xuân.

Bên cạnh đó, lãnh đạo quận cũng yêu cầu các ngành chức năng của quận tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa bán trong Hội chợ, quản lý giá cả các mặt hàng, phục vụ tốt nhất nhu cầu thăm quan, mua sắm của người dân.

Tại Hội chợ Xuân Kỷ Hợi năm 2019, sở hữu vị trí đắc địa ngay từ đầu cổng vào Hội chợ, gian hàng bán hoa mai của anh Trần Chí Hiếu (Hoàng Mai, Hà Nội) rực rỡ sắc màu nhờ mặt hàng phong phú với đủ loại và thế cây, nhờ đó mà lượng khách ghé thăm và mua sắm tại gian hàng trở nên đông đảo. Anh Hiếu chia sẻ: “Năm nay chủng loại, kiểu dáng hoa mai khá phong phú. Thời tiết năm nay chuyển biến thất thường, tuy nhiên, do nhà vườn áp dụng kỹ thuật hợp lý nên mai nở đúng dịp, người mua mai thời điểm này có thể chơi được trước, trong và sau Tết.”

Hà Nội: Tưng bừng sắc xuân tại hội chợ hoa quận Nam Từ Liêm

Khách hàng thăm quan gian hàng trưng bày cây mai của anh Hiếu

Không khí Tết Hà Nội như ấm lên với những Hội chợ hoa rực rỡ sắc màu. Đối với người dân Thủ đô, Hội chợ Xuân không chỉ là nơi mua bán mà còn là điểm dừng chân để tìm chút không khí mùa xuân khi năm mới cận kề. Không khí Tết không chỉ hiện rõ trong từng nụ đào e ấp, từng bông đào hồng thắm, Tết còn rạng rỡ trong niềm vui của những người thưởng cảnh, của những người đi chợ, tìm được chậu cây, cành đào ưng ý mà thấy háo hức cho năm mới sắp sang.

Theo congly.vn