Trình chiếu tác phẩm Roman Holiday của đạo diễn William Wyler

Trong khuôn khổ của tháng Phim tình cảm - hài bất hủ, Không gian điện ảnh trình chiếu giới thiệu tác phẩm "Roman Holiday" của đạo diễn William Wyler, biên kịch John Dighton và Dalton Trumbo.

Tác phẩm là một bộ phim hài hước và lãng mạn năm 1953, có độ dài 118 phút. Bộ phim giới thiệu đến người xem hình ảnh nàng công chúa Ann (Audrey Hepburn) tao nhã, mẫu mực trong chuyến công du châu Âu. Nàng được hàng nghìn người Anh nghênh tiếp.

Sau ba ngày thăm cung điện Buckingham, Ann bay đến Amsterdam rồi sau đó đến Paris, cuối cùng là Roma. Tuy có một sắc diện quý phái thanh tao nhưng trong lòng nàng là nỗi chán ngấy một cuộc sống hoàng tộc bó buộc và không được sống là chính con người mình.

Phim được chiếu vào lúc 19h30, ngày 14/7 tại Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD, 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Mức đóng góp từ 20.000 VND/khán giả.

Chiếu phim "Cuộc đào tẩu vĩ đại" 

Câu chuyện không thể nào quên về những người lính Pháp và Đức trong Thế chiến thứ nhất được tái hiện trong bộ phim kinh điển hàng đầu của Pháp: "Cuộc đào tẩu vĩ đại".

Bộ phim do Jean Renoir làm đạo diễn cùng sự góp mặt của dàn diễn viên: Jean Gabin, Erich von Stroheim, Pierre Fresnay, Dita Parlo, Marcel Dalio.

Nội dung phim xoay quanh hai người lính Pháp bị bắt giữ và giam cầm tại trại giam của Đức. Họ cố tìm mọi cách để trốn thoát ngay cả khi bị giam vào nhà tù nghiêm ngặt nhất. 

Điều đặc biệt là bộ phim này cũng chính là "tù bình" trong chiến tranh thế giới thứ hai khi Đức xâm lược Pháp. Nó đã bị tịch thu bản gốc và thất lạc một thời gian dài. May mắn là bộ phim không bị phá hủy và được chuyển đến Nga sau đó quay về Toulouse (Pháp).

Thời gian: 20h ngày 14/7 và 18h ngày 16/7

Giá vé: 60.000 VND/người

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Talkshow "Tuổi trẻ không trải nghiệm, không đáng một xu"

Tuổi trẻ mà không có trải nghiệm là tuổi trẻ vứt đi. Giống như một cuốn sách không có nội dung, một bài hát không có giai điệu, một khu rừng không có chim thú cỏ cây... một đời người mà không có tuổi trẻ cũng vô nghĩa tương tự.

Tuổi trẻ là kho báu quý giá mà mỗi người chỉ có cơ hội sở hữu một lần trong đời. Phải làm gì để tuổi trẻ không bị lãng phí vô nghĩa?

Đó là những trăn trở sẽ được chia sẻ trong talkshow "Tuổi trẻ không trải nhiệm, không đáng một xu". Nhân dịp ra mắt cuốn sách đầu tay "Sống như ngày mai sẽ chết" của tác giả Phi Tuyết, Alpha Books tổ chức talkshow này với sự tham gia của tác giả Phi Tuyết và khách mời Đinh Trần Tuấn Linh.

Thời gian: 15h - 17h ngày 15/7

Địa điểm: Không gian Văn hóa Đông Tây, 99 Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội.

Link đăng kí tham gia miễn phí: http://bit.ly/2tO6JnI

Sôi động cùng bữa tiệc âm nhạc MV Yêu thích Street Show

Với sự tham gia của dàn nghệ sĩ Underground được yêu thích tại Việt Nam như Linh 3T, Đen Vâu, Tam Ka PKL, Lê Hoàng Phong, Đông Hùng... Street Show này là dịp không thể bỏ qua của những bạn trẻ yêu thích âm nhạc sôi động. 

Bên cạnh chuỗi ca khúc sôi động mà các nghệ sĩ mang tới sẽ là màn giao lưu trao phần thường đầy ngẫu hứng cho khán giả 

Thời gian: 16h - 19h ngày 16/7.

Địa điểm: Phố đi bộ Hồ Gươm, khu vực đền Bà Kiệu, Hà Nội.

Theo Việt Chinh/Reatimes