Theo số liệu báo cáo mới nhất của Chi cục thú y Hà Tĩnh, tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã phát hiện được 12 ổ dịch tả lợn châu Phi tại 12 xã, phường, thị trấn và đang đứng trước nguy cơ khó kiểm soát.

Hà Tĩnh: Dịch tả lợn châu Phi có nguy cơ lây lan trên diện rộng - Ảnh 1

Tiêu hủy đàn lợn bị dịch tả lợn châu Phi  

Gần đây nhất là đàn lợn gần 10 con của hộ gia đình bà Trương Thị Liên ở tổ dân phố Nam Tiến, phường Thạch Linh,  TP Hà Tĩnh  bị ốm chết không rõ lí do. Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã phối hợp với Chi cục thú y Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy đàn lợn; triển khai các biện pháp để khoanh vùng ổ dịch, đồng thời lấy mẫu để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, đàn lợn trên bị dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi.

Như vậy, sau huyện Cẩm Xuyên và Lộc Hà, TP. Hà Tĩnh là địa phương thứ 3 tại Hà Tĩnh đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi với tổng số đàn lợn bị chết lên tới hàng trăm con. Điều đáng nói là dù nỗ lực rất lớn trong công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn, nhưng hiện nay việc kiểm soát, ngăn chặn nạn dịch lây lan trên diện rộng đang là một thách thức lớn đối với Hà Tĩnh.

Nguồn: http://baodansinh.vn/ha-tinh-dich-ta-lon-chau-phi-co-nguy-co-lay-lan-tren-dien-rong-d99507.html

Theo baodansinh.vn