Sáng 15/1, các trinh sát đội 3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TPHCM bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở chế biến măng Tùng Hương nằm trên đường Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn.

Số măng ngâm hóa chất vừa được phát hiện

Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều công nhân tại cơ sở này đã sử dụng một loại bột màu (không rõ nguồn gốc) ngâm cho măng để măng có màu vàng đẹp mắt.

Loại hóa chất mà cơ sở Tùng Hương sử dụng để ngâm măng

Theo PC49, cơ sở chế biến măng này đã hoạt động trong một thời gian dài do bà Nguyễn Thị Hồng (41 tuổi) làm chủ. Chủ cơ sở thừa nhận có ngâm măng vào hóa chất để cho măng có màu đẹp. Tỉ lệ pha chế là 1 muỗng hóa chất ngâm cho 1 tấn măng.

Sau khi ngâm trong nước pha hóa chất khoảng 5 giờ, măng luộc từ màu trắng đục sẽ chuyển sang màu vàng bắt mắt rồi mới được phân phối ra chợ cho các tiểu thương. Thời điểm bị phát hiện, cơ sở này có khoảng 7 tấn măng tươi và 300 kg măng đã ngâm hóa chất, được chia nhỏ theo từng túi nylon để bán ra chợ.

Ngoài 3 tạ măng đang được ngâm hóa chất, cơ sở này còn có 7 tấn măng chuẩn bị được chế biến

Số măng đã được ngâm màu

Lấy mẫu măng để phân tích

PC49 đã lập biên bản yêu cầu bà Hồng ngưng bán những loại măng ngâm hóa chất đồng thời lấy mẫu nước thải và nước ngâm măng tại cơ sở này đi giám định và tiếp tục điều tra làm rõ./.

Theo Ngân Chi (Tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam