Ông Lê Phước An, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) cho biết, đơn vị dự kiến mỗi công nhân đều có lương tháng 13 cộng với thưởng hiệu quả kinh doanh (mức thưởng Tết từ 7-10 triệu đồng nhân với hệ số).

Theo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP HCM, vừa qua có 1.890 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh báo cáo về lương thưởng Tết 2019.

hai phong thuong tet thap nhat 50000 dong
 

Dự báo, mức thưởng Tết năm nay cao hơn so với 2018 và cao hơn so với mức trung bình mọi năm. Nguyên nhân là do mức lương cơ bản đang áp dụng cao hơn, nhiều doanh nghiệp đã chú trọng, quan tâm tốt hơn cho người lao động. Ngoài thưởng Tết bằng tiền, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố còn hỗ trợ quà, tặng vé xe và làm nhiều công tác hỗ trợ khác cho người lao động yên tâm làm việc.

Ðại diện Ban quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp TP HCM cho rằng, hiện nay, các doanh nghiệp đều cố gắng giữ chân công nhân bằng các chế độ lương, thưởng. Doanh nghiệp nào không đãi ngộ tốt cho người lao động sẽ không thu hút được nhân công đến làm việc, sản xuất sẽ đình trệ.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh, việc đảm bảo lương, thưởng Tết và các chính sách đãi ngộ khác cho công nhân, nhất là trong dịp Tết cổ truyền cần được các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc. Đây là trách nhiệm, nghĩa vụ của người sử dụng lao động đối với người lao động sau 1 năm làm việc vất vả.

Tương tự, Sở Lao động Thương binh Xã hội Hải Phòng cũng vừa công bố danh sách 1.345 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về báo cáo tiền lương, thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Trong số này bao gồm 29 doanh nghiệp có vốn góp Nhà nước, 111 doanh nghiệp FDI và 1.205 doanh nghiệp dân doanh.

Mức lương bình quân của người lao động ở Hải Phòng trong năm 2018 là 6,9 triệu đồng mỗi tháng, tăng 17,2% so với năm 2017.

Mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất thuộc về công ty TNHH Toyota Nankai Hải Phòng với số tiền 10 triệu đồng mỗi người. Còn Tết Nguyên đán, cao nhất là Công ty cổ phần công trình công cộng và dịch vụ du lịch Hải Phòng với mức thưởng tới 57,7 triệu đồng.

Hai doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất trong dịp Tết với chỉ 50.000 đồng, thuộc về Công ty TNHH dịch vụ môi trường, vận tải Tân Đức Mạnh (Kiến Thụy) và Nhà máy giày Tam Cường thuộc Công ty TNHH Đỉnh Vàng.

Hữu Dũng

Theo tbck.vn