Theo đó, từ ngày 01/7/2019, Bộ An toàn thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) cấm nhập khẩu các sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm có sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế (PET).

Đối với các sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm nhập khẩu từ ngày 01/7/2019, nhà nhập khẩu phải xuất trình chứng nhận của nhà sản xuất, trong đó ghi rõ chất liệu sử dụng để sản xuất ra hộp và đồ đựng thực phẩm (không sử dụng nhựa nhiệt dẻo tái chế).

Ngoài việc thông báo đến các doanh nghiệp có hoạt động xuất hàng thực phẩm sang Hàn Quốc, Bộ Công thương khuyến cáo đến doanh nghiệp cần hỗ trợ và giải đáp thông tin về quy định này, có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc để nắm thêm chi tiết.

han quoc cam nhap hop va do dung thuc pham co su dung nhua deo tai che
Hình minh họa

Do đó, doanh nghiệp xuất khẩu sang Hàn Quốc cần lưu ý quy định mới về quản lý an toàn thực phẩm đối với sản phẩm hộp và đồ đựng thực phẩm nhập khẩu từ 1/7/2019 của quốc gia này.

Trong trường hợp doanh nghiệp cần hỗ trợ và giải đáp thông tin về quy định này, đề nghị liên hệ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) có hiệu lực từ ngày 21/12/2015, trong đó Hàn Quốc dành nhiều ưu đãi cho nhiều ngành hàng của Việt Nam tiếp cận thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, Hàn Quốc cũng là thị trường áp dụng các quy định khắt khe, mang tính bảo hộ cao về kiểm dịch động thực vật và thực phẩm nhập khẩu.

Trước đó, Hàn Quốc đã áp dụng quy định mới về quản lý danh mục thuốc bảo vệ thực vật có trong quả hạt có dầu và hoa quả nhiệt đới. Theo đó, nếu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật chưa được đăng ký thiết lập mức giới hạn cho phép (Maximum residue limit - MRL) thì bị áp dụng mức mặc định chung là 0.01ppm.

Nguồn: https://tbck.vn/han-quoc-cam-nhap-hop-va-do-dung-thuc-pham-co-su-dung-nhua-deo-tai-che-44234.html

Theo tbck.vn