Bộ Giao thông Vận tải  của Hàn Quốc đã đưa ra thông cáo mới nhất hôm thứ Hai vừa qua sau một tháng điều tra về nhà sản xuất ô tô Đức. Bộ cho biết, họ cũng sẽ đệ đơn khiếu nại BMW với các công tố viên để quyết định xem có buộc tội hình sự hay không.

Một chiếc BMW bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông tại Hàn Quốc

Một chiếc BMW bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông tại Hàn Quốc

Cuộc khủng hoảng của BMW đã nổ ra vào mùa hè khi khoảng 50 chiếc xe BMW tự nhiên bốc cháy khi đang lưu thông trên đường. Ngay sau đó, một hội đồng thanh tra do chính phủ thành lập phát hiện ra rằng những chiếc BMW đã có lỗi thiết kế và gây ra tình trạng cực kỳ nguy hiểm trên.

Chính phủ đã ra lệnh cho chính quyền địa phương cấm mọi người lái bất kỳ chiếc xe dễ bị cháy nào đã được đưa vào để kiểm tra.

Về phía BMW, hãng này cho rằng, ngay khi phát hiện ra có vấn đề họ đã có lệnh thu hồi hơn 170.000 xe. Và đó là lỗi của bộ phận tuần hoàn khí thải chứ không phải lỗi thiết kế như Bộ Giao thông Vận tải điều tra.

Tuyên bố này vẫn không giải quyết được cáo buộc ban đầu rằng nhà sản xuất ô tô danh tiếng đã cố gắng che đậy vấn đề và ra lệnh triệu hồi không rõ ràng.

BMW cho biết họ đang cố gắng hoàn thành việc thu hồi tại Hàn Quốc nhanh nhất có thể và xin lỗi vì sự bất tiện mà khách hàng của họ đã phải chịu đựng. BMW cũng đang hợp tác với cơ quan điều tra để giải quyết vấn đề này.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới