Bảng danh sách hãng hàng không an toàn nhất thế giới 2019 được tiết lộ chỉ sau vài ngày sau khi một báo cáo thường niên khác cho biết tỷ lệ tử vong trên các máy bay chở khách trên toàn thế giới đã tăng vọt trong năm 2018.

Công ty tư vấn hàng không Hà Lan To70 và Mạng lưới An toàn Hàng không đều báo cáo có hơn 500 trường hợp tử vong do các vụ tai nạn hàng không hành khách trong năm 2018. Trong khi đó, con số này trong năm 2017 ít hơn rất nhiều.

Qantas đứng đầu danh sách hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Qantas đứng đầu danh sách hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Trang Airlinerratings công bố bảng xếp hạng này mỗi năm một lần theo tài liệu nghiên cứu kiểm toán từ các cơ quan quản lý hàng không, kiểm toán chính phủ, số lần tai nạn của các hãng hàng không, các sự cố nghiêm trọng và đội ngũ phi hành đoàn.

Đứng đầu bảng danh sách hãng hàng không quốc gia an toàn nhất là Qantas. Nó được đánh giá là hãng hàng không hoạt động trơn tru và lâu đời nhất thế giới.

Danh sách 20 hãng hàng không an toàn hàng đầu thế giới năm 2019 (Xếp theo Alphabet)

Air New Zealand

Alaska Airlines

All Nippon Airways

American Airlines

Austrian Airlines

British Airways

Cathay Pacific Airways

Emirates

EVA Air

Finnair

Hawaiian Airlines

KLM

Lufthansa

Qantas

Qatar Airways

Scandinavian Airline System

Singapore Airlines

Swiss Air Lines

United Airlines

Virgin Atlantic and Australia

Hãng hàng không của quốc gia Úc này cũng là hãng đi đầu trong việc chăm lo đến phát triển an toàn cho hành khác. Qantas luôn giám sát động cơ theo thời gian thực, vì vậy mà sự cố được khắc phục rất nhanh chóng.

Những hãng khác được đánh giá có độ an toàn cao tiếp theo bao gồm Air New Zealand, Alaska Airlines, All Nippon Airways, Áo Airlines, Cathay Pacific, Emirates và EVA Air.

Đi sau cùng của bảng danh sách bao gồm các hãng như: Finnair, Hawaiian Airlines, KLM, Lufthansa, Qatar, SAS, Singapore Airlines, Swiss và United Airlines.

Tất nhiên, trang Airlinerratings cũng lọc ra một bản danh sách 10 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất trong năm 2019 bao gồm Flybe và Thomas Cook có trụ sở tại Anh, các hãng hàng không Mỹ JetBlue và Frontier và hãng hàng không Jetstar của Úc nằm trong danh sách này.

Chiếm phần còn lại của top 10 hãng hàng không giá rẻ an toàn là là HK Express, Volaris, Vueling, Westjet và Wizz.

Theo Mi Trần/Đô Thị Mới