Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV1 của Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, với sự tham dự và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh; đại diện các Bộ ngành Trung ương, các sở ban ngành ở TP Hồ Chí Minh; Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh phía Nam;...

Tại Lễ phát động lần này, đại diện Bộ Công Thương đã ký kết với các doanh nghiệp về tham gia “Chương trình Doanh nghiệp hành động vì Người tiêu dùng 2017”, gồm các doanh nghiệp như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân tâm Prudential Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Sun Resources, Công ty Cổ phần Nhôm Nhựa Kim Hằng, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone, Trung tâm thương mại và Đại siêu thị LOTTE Mart...

Ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ngày 15/3 chính thức trở thành Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách và pháp luật; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh...

Trước đó, tại Hà Nội, nhằm hưởng ứng thông điệp “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”, Ngày Quyền Người tiêu dùng Việt Nam (15/3/2017) đã được Thành phố Hà Nội triển khai với chủ đề “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”.

Các hoạt động chính gồm có: Tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch; Tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017; Tổ chức “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải đáp và cung cấp thông tin về luật pháp và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài 04.1081 trong cả năm 2017...

Theo số liệu của Cục quản lý Cạnh tranh, trong năm 2016, có 61/63 tỉnh, thành tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”.

Đặc biệt, số người biết đến ngày này và có những hành động bảo vệ quyền lợi của mình đã nâng lên nhiều, cụ thể, qua các khiếu nại Phòng Bảo vệ người tiêu dùng (VCA) nhận được, thông qua Tổng đài 04.1081 và các phương thức giải quyết khiếu nại là gần 6.000 cuộc gọi, chắt lọc được gần 2.000 cuộc gọi người tiêu dùng khiếu nại, trong đó có gần 400 khiếu nại bằng văn bản.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Reatimes