Từ ngày 18/7, Go-Việt đã ra quy định mới về điểm thưởng. Cụ thể, mức điểm thưởng tăng lên gấp 3 lần. Nghĩa là từ mức điểm thưởng tối thiểu 10 điểm/ngày thì giờ sẽ tăng lên là 40 điểm/ngày. Đồng nghĩa với việc lái xe phải chạy tốc lực và khách nhiều gấp 3 lần thì mới mong kiếm được điểm thưởng từ hãng.

Cho dù cách thưởng mới có được nhân đôi khi đủ điểm thưởng nhưng lái xe cũng không có sức mà chạy vì yêu cầu quá cao. Trước đây họ chạy từ sáng đến khuya không nghỉ cũng chỉ được chừng đó cuốc xe thì giờ tăng lên không biết sẽ đáp ứng yêu cầu kiểu gì.

Tài xế Go-Việt tập trung dưới văn phòng của Grab. Ảnh: Thanh Niên.

Tài xế Go-Việt tập trung dưới văn phòng của Grab. Ảnh: Thanh Niên.

Nhiều tài xế còn cho rằng, như vậy là “bóc lột sức lao động”. Trước đây Go-Việt đã nhiều lần tăng mức điểm thưởng nhưng chỉ 1-2 điểm và họ đã không phản ứng. Lần này, tăng một lúc gấp 3 lần điểm thưởng khiến họ không thể chấp nhận được.

Hàng trăm tài xế đã tắt ứng dụng và đình công trước văn phòng công ty tại TP.HCM. Tuy vậy, cho đến nay, Go-Việt vẫn không thay đổi chính sách và cho rằng, đã có lái xe đạt được điểm thưởng mới chứ không khó như nhiều người kêu ca.

Dường như bức xúc với các xử lý của Go-Việt, mới đây trên các trang mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh rất đông tài xế của hãng này đến đăng ký làm cho Grab.

Thông tin này không phải là ảo mà đại diện Grab cũng đã xác nhận trên một trang báo. Đại diện Grab cho rằng, từ sáng 19/7, 1 ngày sau khi Go-Việt ra quy định mới thì có một nhóm lớn tài xế Go-Viet tập trung tại đây. Người này không tiết lộ con số cụ thể nhưng hình ảnh trên mạng xã hội cũng đã cho thấy số lượng không phải ít.

Hơn nữa, với chính sách tặng 1,6 triệu đồng cho bất kì tài xế nào chưa từng đăng kí chạy Grab được áp dụng từ tháng 5/2019 càng lôi cuốn các tài xế hơn.

Bên cạnh Grab, các tài xế Go-Việt cũng chuyển qua các hãng xe khác như Be, Mygo, FastGo vì thất vọng với quy định mới của Go-Việt.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới