Chăn, ga, gối, đệm ế ẩm

Theo khảo sát tại một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội cho thấy, các cửa hàng chăn, ga, gối, đệm trên địa bàn thành phố cũng ngập tràn các mẫu mã, kiểu dáng mới, đáp ứng nhu cầu của “thượng đế”.

Tuy nhiên, theo chị Hà Phương, chủ một cửa hàng chăn, ga, gối, nệm trên đường Nguyễn Trãi lại chia sẻ: “Vào mùa rét rồi mà nhiều ngày nay, tôi không bán được cái nệm nào mặc dù đã triển khai rất nhiều chương trình khuyễn mãi.

"Những gia đình chọn việc kinh doanh như chúng tôi, bao nhiêu tài sản đều tập trung vào hàng hóa. Với tình hình ế ẩm kiểu này chắc chúng tôi dẹp tiệm”, chị lo lắng.

Được biết, ngoài cải tiến về kiểu dáng, mẫu mã, nhiều cửa hàng bày bán các mẫu chăn ga, gối đệm nổi tiếng như Everon, Kymdan, Violet,... cũng đang thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 5 - 15% đối với nhiều sản phẩm.  

Song hàng hóa “đắp mền”, chất đống là tình trạng chung diễn ra ở hầu hết các điểm bán. Hầu hết các chủ bán đều tỏ ra lo lắng vì số khách đến mua hàng vẫn giảm khá  nhiều so với cùng thời điểm những năm trước.

Cửa hàng chăn ga, gối, đệm ế ẩm

Quần áo chờ khách mua

Không chỉ các shop mua bán đồ mùa đông ế ẩm, khảo sát tại một số khu chợ như chợ  Phùng Khoang, Thanh Xuân, Mai Động…, các sạp quần áo cũng rơi vào cảnh ế tương tự.

Các mặt hàng trưng bày chủ yếu là mẫu áo ấm, khăn choàng xen lẫn với các mẫu đồ khác. Nhiều tiểu thương cho hay, năm ngoái, ngày nào bán ế thì cũng được vài ba cái áo ấm, năm nay thì không bán được cái nào.

Theo chị Tô Mỹ Linh, chủ một cửa hàng thời trang nam, nữ trên đường Trương Định (Quận Hoàng Mai), 5 năm trở lại đây, chưa khi nào đồ ấm khó bán như năm nay, quần áo năm nay có nhiều mẫu mã mới và đẹp những năm trước nhưng vẫn rơi vào tình trạng hàng hoá chờ người mua.

"Bán buôn phụ thuộc vào mùa nhưng đến dịp mà không bán được thì cả năm coi như chôn vốn, bế tắc”, chị thở dài.

Theo các chủ hàng bán đồ ấm, gần một tháng nay, mặc dù họ đã giảm giá bán đối với mặt hàng này nhưng vẫn rất ít người mua.

Mặc dù đã áp dụng các chương trình hạ giá nhưng của hàng vẫn vắng khách.

Theo dự báo, miền Bắc sắp tới sẽ tiếp tục đón vài đợt lạnh với nhiệt độ sẽ giảm xuống ngưỡng 15 - 17 độ C, nhiều người bán hàng hy vọng đợt lạnh kéo dài sẽ cải thiện tình hình kinh doanh đồ đông ế ẩm hiện tại.

Tuy nhiên, với dự đoán năm nay sẽ có một mùa đông ấm và có ít đợt rét đậm, rét hại kéo dài thì sức tiêu thụ những mặt hàng đồ giữ ấm theo đó chắc chắn sẽ giảm đáng kể./.

Theo Đức Trường/Gia Đình Việt Nam