Sáng ngày 5/9/2017, rất nhiều ngôi trường trên cả nước đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018. Sau kỳ nghỉ lễ 2/9, dường như không khí chờ đón lễ khai giảng của các bạn học sinh lại càng hào hứng hơn.
Có mặt tại trường  THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, pv Tieudungplus đã ghi lại cảm xúc của các bạn học sinh trong buổi lễ ý nghĩa này.
Năm học 2017-2018 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đưa ra 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để tập trung tổ chức thực hiện trong năm học mới:
Một là, quy hoạch lại mạng lưới các cơ sở giáo dục, trọng tâm là các cơ sở đào tạo giáo viên. Hai là, chuẩn bị các điều kiện để triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Ba là, đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Năm nay, Theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, lễ khai giảng chỉ diễn ra trong một tiếng, đồng loạt từ 7h30. Buổi lễ theo yêu cầu mới là ngắn gọn, trang nghiêm với nghi thức chào cờ, tự hát Quốc ca, không dùng băng lời bài hát và đọc thư của Chủ tịch nước

Tại trường THCS Nghĩa Tân, ngày từ sáng sớm, đã có rất đông người dân đưa con đến trường tham dự Lễ khai giảng. khiến cho đoạn đường Tô Hiệu trở nên náo nhiệt nhất trong khu vực này

Các em học sinh ai cũng hào hứng khi gặp lại bạn bè và mong chờ một năm học tốt đẹp lại đến.

Năm 2017-2018, theo thống kê của Bộ GD&ĐT, có gần 2,2 triệu học sinh, sinh viên bước vào rong đó quy mô mầm non là hơn 5,085 triệu trẻ (gồm 680 nghìn trẻ nhà trẻ và 4,5 triệu trẻ mẫu giáo); giáo dục tiểu học 7,801 triệu học sinh, THCS 5,325 triệu học sinh và THPT là 2,477 triệu học sinh. Đối với các trường cao đẳng sư phạm và các trường đại học có quy mô khoảng 1,753 triệu sinh viên.

Buổi lễ năm nay, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu diễn ra ngắn gọn, trang nghiêm với nghi thức chào cờ, tự hát Quốc ca, không dùng băng lời bài hát và đọc thư của Chủ tịch nước .

Ngay từ sáng sớm , tại trường THCS Nghĩa Tân công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng đã hoàn tất. Ngay sau thông báo, các em học sinh đã chủ động chuẩn bị ghế ngồi để làm lễ chào cờ.

Quang cảnh trang nghiêm , long trọng trong lễ chào cờ, tất cả thầy cô, học sinh đều hát vang bài  Quốc ca và Đội ca.

Các  em học sinh đều hớn hở khi bước vào năm học mới. Ai cũng mong đạt được nhiều kết quả học tập tốt và có được nhiều niềm vui khi đến trường.

Cô Nguyễn Mỹ Hảo – Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân thay mặt Nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2017 – 2018.
Một màu cờ đỏ rực trong buổi lễ khai giảng đầu năm.

Các tiết mục văn nghệ cũng được các em học sinh chuẩn bị chu đáo để biểu diễn trong ngày Khai giảng.

Các cô giáo vui mừng chào đón một năm học mới nhiều nhiều niềm tin và hi vọng.  Cô Thiệp giáo viên của trường THCS Nghĩa Tân chia sẻ, năm học mới mong tất cả các em học sinh học tập tốt,  gắng trở thành con ngoan trò giỏi, các thầy cô giáo ai cũng mạnh khỏe, hăng say với nghề.

Theo Dương Hưng/Reatimes