Ngày 26/6, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã thống nhất và ra mức phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với hành khách Lại Quang Trung, người đã tát nữ nhân viên hàng không Vietjet tại sân bay quốc tế Nội Bài vì không muốn xếp hàng làm thủ tục bay.

Vì ông Trung cáo bận đi công tác, hẹn sáng 27/6 có mặt tại Cảng vụ nên nhà chức trách đã tạm giữ bằng lái xe của hành khách này.

Theo đại diện Cảng vụ, do sự việc  xảy ra có nhân chứng chưa rõ ràng, hành khách chối tội, cho rằng mình chỉ “vuốt má” chứ không tát nhân viên hàng không nên đã chuyển hồ sơ cho Đồn Công an cửa khẩu Nội Bài làm rõ. Chỉ khi làm việc với cơ quan công an, ông Trung mới thừa nhận hành vi sai trái.

Tuy nhiên, theo chức năng của ngành, lực lượng công an chỉ có thể phạt hành chính đối vớị ông Trung theo Nghị định 167/2013 với mức phạt rất thấp là 300.000 đồng, không đủ tính răn đe nên Đồn Công an Nội Bài đã báo cáo Công an huyện Sóc Sơn, chuyển hồ sơ cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.

Hành khách làm thủ tục check in tại sảnh E sân bay quốc tế Nội Bài.

Hành khách làm thủ tục check in tại sảnh E sân bay quốc tế Nội Bài.

Với chức năng của mình, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cứ vào Nghị định 147/2013 của Chính phủ để đưa ra mức phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Lại Quang Trung. Đây là mức phạt trung bình trong khung phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 20/6, ông Lại Quang Trung (39 tuổi, kỹ sư xây dựng, thường trú tại Hà Nội), hành khách của chuyến bay VJ479 của Vietjet, đi từ Hà Nội và Nha Trang, đến làm thủ tục tại quầy check in số 114 sảnh E - Nhà ga hành khách T1 ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Khi ông Trung đang xếp hàng chờ, nhân viên tại quầy 114 hướng dẫn khách sang các quầy có số từ 122 trở đi để làm thủ tục bay. Ông Trung thắc mắc lý do tại sao không được làm thủ tục tại quầy 114 và gặp nhân viên giám sát dịch vụ mặt đất của Vietjet là chị L.T.T.H. để yêu cầu được sang làm thủ tục bay tại quầy khác mà không phải xếp hàng.

Nữ nhân viên này không đồng ý vì yêu cầu của khách là không đúng quy định của hãng. Bực mình, ông Trung giơ tay tát vào má nữ nhân viên hàng không rồi bỏ đi./.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Gia đình Việt Nam