3 tháng nghỉ hè là quãng thời gian quan trọng để trẻ thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng vất vả. Hơn thế nữa, đây còn là cơ hội để các bé trải nghiệm những màu sắc mới mẻ của cuộc sống qua nhiều hoạt động khác nhau.

Có rất nhiều hoạt động trong dịp hè mà các bậc phụ huynh có thể lựa chọn cho con mình, đó là các lớp học bơi, học các môn thể thao, lớp học tiếng anh, lớp học năng khiêu như vẽ, hát, nhảy múa, các lớp học kĩ năng sống hay các khóa học quân đội nhằm rèn luyện kỷ cương, tính độc lập, tự chủ cho trẻ...

Lớp học tiếng anh

Đây là phương án được nhiều phụ huynh lựa chọn nhất. Nguyên nhân đầu tiên là do tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ quan trọng thứ 2 sau tiếng mẹ đẻ trên toàn cầu. Nhu cầu học và tuyển dụng những người có khả năng tiếng anh tốt ngày càng phổ biến. Do vậy mà không ít phụ huynh, gia đình đã đầu tư rất nhiều cho con em mình học thêm tiếng anh.

Nguyên nhân thứ hai là do: Ngoài việc rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì các trung tâm tiếng Anh hiện nay đã đa dạng hóa các lớp học và hình thức dạy để không chỉ bổ túc lại tiếng anh cho các bé mà còn giúp các con rèn luyện thêm các kỹ năng mềm khác như làm việc nhóm, thuyết trình, phát biểu trước đám đông...

 Lớp học tiếng anh hè cho trẻ em

Bởi vậy, vừa học vừa chơi sẽ giúp các con vẫn được nghỉ ngơi thư giãn trong kỳ nghỉ hè và vẫn có thêm những buổi học thú vị và ý nghĩa.

Lớp học năng khiếu

Các lớp học năng khiếu như vẽ, hát, múa, võ... cũng ngày một nhiều và đa dạng làm giảm bớt áp lực chọn lựa cho nhiều bậc phụ huynh.

Lớp học vẽ

Ngoài việc rèn luyện, học tập để phát triển tư duy trí tuệ thì các lớp học năng khiếu là lựa chọn mà nhiều cha mẹ tán thành. Chọn cho các bé một môn nghệ thuật mà bé yêu thích sẽ khiến cho bé có một kỳ nghỉ hè đầy ý nghĩa và đáng nhớ. Không chỉ vậy, điều này còn giúp trẻ học hỏi, mở mang được thêm nhiều điều từ thế giới nghệ thuật rộng lớn xung quanh.

Những môn học nghệ thuật không chỉ giúp trẻ vui vẻ, thoải mái hơn mà còn bồi dưỡng tinh thần, rèn luyện kỹ năng sống, sự tự tin và phát triển tư duy, cảm xúc.

Các bậc phụ huynh có thể tìm kiếm thông tin về lớp học năng khiếu ở cung văn hóa hoặc tại các trung tâm nghệ thuật, trường dạy nghệ thuật.

Kỳ học quân đội

Được gọi tên là kỳ học quân đội nên đây sẽ là kỳ nghỉ hè khá khắt khe cho các bé khi tham gia. Vào khóa học này, các bé được rèn luyện tính độc lập, tự giác, được tham gia vào các hoạt động tập luyện như "một người lính" thực thụ nhưng với mức độ nhẹ nhàng hơn.

Kỳ học quân đội còn rèn giũa cho các bé được một nền tảng sức khỏe tốt hơn và giúp trẻ nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước.

 Lớp học quân đội mùa hè

Lớp học bơi 

Sau các môn thể thao và năng khiếu thì học bơi là điều mà hầu hết các cha mẹ đều nghĩ tới khi cho con đi học hè. Học bơi không chỉ giúp trẻ có thêm một kỹ năng sống quan trọng mà còn rèn luyện được cơ thể, tăng sức đề kháng, đặc biệt, với nhóm trẻ ở độ tuổi dậy thì thì việc học bơi còn giúp dẻo dai, phát triển mạnh mẽ về chiều cao và cân bằng khung xương.

 Lớp học bơi cho trẻ ngày hè

Lớp học kỹ năng

Các lớp học kỹ năng cũng đang dần được nhiều phụ huynh chú ý. Ngoài việc phát triển trí tuệ thì nâng cao kỹ năng cũng là điều cần thiết cho trẻ em.

Kỹ năng có thể kể đến là kỹ năng sống, kỹ năng đồng đội, kỹ năng mềm,...

Kỹ năng sống là những kỹ năng giúp con người tồn tại trong điều kiện môi trường không có đầy đủ các yếu tố cơ bản, đó có thể là kỹ năng khi bị lạc trong rừng, kỹ năng tạo lửa khi không có diêm hay bật lửa,... Đây là một khóa học rất ý nghĩa và thú vị đối với những trẻ ưa khám phá và yêu thích thiên nhiên.

Kỹ năng mềm là những kỹ năng thuộc về bản thân con người nhưng cũng có thể rèn luyện và học tập, đó là kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục,...

Kỹ năng đồng đội giúp trẻ hình thành khả năng làm việc nhóm, tinh thần chủ động, trách nhiệm với công việc...

Để các bé có một kỳ nghỉ hè ý nghĩa và nhiều niềm vui, các bậc phụ huynh có thể chọn lựa những khóa học phù hợp với nhu cầu và sở thích của trẻ và đồng thời hợp với túi tiền của từng gia đình.

Những khóa học này sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện hơn về tri thức cũng như các kỹ năng sống và kiến thức xã hội.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam