Cụ thể, theo chị Thanh (cư dân trên địa bàn Thanh Xuân, HN) phản ánh, ngày 23/10/2018, chị có đến cửa hàng điện thoại Truesmart (địa chỉ 31 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) để sửa nguồn và lỗi cảm ứng cho chiếc IPhone X màu trắng. Sau khi xem xét tình trạng máy thì phí sửa điện thoại của chị Thanh là 4.500.000 bảo hành 3 tháng.

"Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày sau khi tôi nhận lại máy từ cửa hàng thì máy tôi không thể kết nối được wifi, 1 tuần sau tôi quay trở lại cửa hàng để thắc mắc về tình trạng máy vì vẫn đang trong thời gian bảo hành thì nhận được câu trả lời "tỉnh bơ" từ quản lý rằng do sửa main nên máy ảnh hưởng và không chịu bảo hành cho khách hàng. 

Hóa đơn sửa máy của chị Thanh tại cơ sở 31 Xã Đàn

Hóa đơn sửa máy của chị Thanh tại cơ sở 31 Xã Đàn

Tôi vô cùng bức xúc và có trao đổi khi bàn giao máy và trong quá trình sửa có bất cứ khả năng xảy ra lỗi gì thì phía Truesmart phải thông báo lại cho khách hàng, tôi không chấp nhận việc đi sửa lỗi cảm ứng thì lại thêm lỗi mất kết nối mạng thì quản lý bên đó nói sẽ trợ giá một phần phí sửa chữa tuy nhiên tôi không đồng tình với phương án giải quyết không có lợi cho khách hàng như vậy"-chị Thanh cho biết thêm.

Câu hỏi đặt ra ở đây là phía Truesmart "cố tình" không thông báo về những lỗi có thể gặp khi sửa main cho khách hàng để khách hàng phải chịu thêm một khoản phí khác hay trình độ chuyên môn của các nhân viên kỹ thuật tại đây còn nhiều hạn chế?

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, hệ thống cửa hàng và sửa chữa điện thoại Truesmart gồm nhiều cơ sở hoạt động tại Hà Nội, Truesmart luôn khẳng định các sản phẩm điện thoại của mình là hàng mới 100% nhưng lại không có hoá đơn chứng từ. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng tự cho mình là công ty khi giấy phép là hộ kinh doanh và có dấu hiệu vi phạm Luật quảng cáo khi tự nhận mình là số 1.

Cụ thể, rất nhiều khách hàng vẫn tưởng rằng thương hiệu Truesmart là một đơn vị doanh nghiệp có nhiều cơ sở nằm trên địa bàn Hà Nội. Chính trên website của mình, Truesmart cũng tự nhận: "Công ty TNHH Truesmart Việt Nam từ lâu đã được biết đến là một địa chỉ cung cấp sản phẩm dịch vụ di động cao cấp, chuyên nghiệp quen thuộc, uy tín với quý khách hàng tại Hà Nội cũng như quý khách hàng các tỉnh phía Bắc".

Thế nhưng, khi phóng viên tìm hiểu thông tin này trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp lại không hề có một công ty nào mang tên như trên.

Ngay chính trên web của Truesmart cũng gây sự khó hiểu đối với khách hàng của mình. Giới thiệu là vậy, nhưng dưới chân trang lại ghi rõ đây là “hộ kinh doanh dịch vụ sửa chữa điện thoại di động Truesmart” với giấy phép số 01E8016796 do UBND quận Đống Đa cấp ngày 17/12/2013.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của phóng viên tại một số cơ sở của Truesmart trong những ngày qua, các cơ sở này thường giới thiệu tới khách hàng những chiếc điện thoại mới 100% mà giá thành lại rẻ hơn các sản phẩm của những đơn vị khác bày bán với lý do: “Hàng không thuế…” nếu họ có nhu cầu.

Nhân viên tư vấn sản phẩm không thuế tại cửa hàng

Nhân viên tư vấn sản phẩm không thuế tại cửa hàng

Không những thế, trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử cũng chỉ thể hiện tên doanh nghiệp là Ngô Văn Thuận chứ không phải tên Công ty TNHH Truesmart Việt Nam mà chuỗi thế thống này giới thiệu đến người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ làm việc với phía Truesmart để xác minh thông tin trên và đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan vào cuộc kiểm tra và xử lý vi phạm nếu có, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Căn cứ vào Điều 67 Nghị định 78/2015/NĐ-CP đăng ký doanh nghiệp, một cá nhân chỉ được thành lập một hộ kinh doanh trong phạm vi toàn quốc, cá nhân thành lập và góp vốn thành lập hộ kinh doanh không được đồng thời là chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh của công ty hợp danh trừ khi được sự nhất trí của thành viên còn lại. Vì vậy, cá nhân đó không thể mở thêm một địa điểm kinh doanh khác.

Theo Trúc An/Đô thị mới