Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, 25 tuổi, hiện tại đang làm bảo mẫu ở quận Thủ Đức với mức thu nhập 5 triệu/tháng. Thời gian đầu xa quê Đồng Nai lên Sài Gòn lập nghiệp, chị rất nhớ nhà nhưng việc gọi điện thoại hàng ngày lại khá tốn tiền nên chị cũng không gọi được nhiều cho gia đình. Trong một lần đến siêu thị điện máy xem điện thoại cùng một người bạn, chị biết đến Home Credit với dịch vụ cho vay tài chính không thế chấp nên chị đã đăng ký vay mua liền cho mình một chiếc smartphone SamSung.

“Từ khi có chiếc điện thoại này, hàng ngày em đều có thể gọi điện thoại về hỏi thăm sức khỏe bố mẹ qua các ứng dụng gọi điện miễn phí và phần nào giải tỏa được nổi khuây khỏa nhớ nhà” - chị Tuyền cho hay.

Hàng tháng, chị chỉ phải chi gần 300.000 ngàn để trả nợ, số tiền còn lại khá dư dả để tiết kiệm và chi trả các khoản khác trong cuộc sống. Ngoài việc gọi điện thoại qua ứng dụng, chị cũng tìm thấy nhiều lợi ích khác của điện thoại thông minh mang lại cho cuộc sống của mình như đọc tin tức, giữ liên hệ với bạn bè qua trang mạng xã hội.

 

Chị Phạm Trần Mai Thương, nhà ở tại TPHCM, hiện đang làm khai báo thuế cho một công ty thương mại tại TPHCM, cũng đã có 3 khoản vay tại Home Credit để mua điện thoại và laptop. Trước đây, mỗi dịp cuối tháng là chị phải ngồi lại công ty đến khuya để làm xong việc, nhưng từ khi có laptop mới chị có thể đem việc về nhà làm, giúp chị có sự linh động hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, nhờ có laptop mà chị có thêm kênh giải trí như xem phim, nghe nhạc trực tuyến… Mặc dù công việc thường xuyên liên hệ ngân hàng nhưng chính bản thân chị Thương lại không sử dụng dịch vụ tài chính nào, kể cả thẻ ATM vì công ty chị trả tiền mặt.

Do vậy, các khoản vay trả góp từ Home Credit là một cơ hội để chị trải nghiệm sản phẩm tài chính hiện đại, cũng như biết cách quản lý chi tiêu để thực hiện thanh toán đúng hạn. Chị Thương chia sẻ “Nếu đóng tiền qua ngân hàng thì phải đóng trước ngày đến hạn 2-3 ngày cho chắc vì công ty tài chính không thu trực tiếp mà phải thông qua trung gian là ngân hàng, do vậy cần thời gian để ngân hàng chuyển cho công ty tài chính. Đợi đúng ngày mới ra ngân hàng chuyển tiền có khả năng sẽ bị trễ và phát sinh phí phạt”.

 

Câu chuyện chị Tuyền hay chị Thương cũng tương tự như câu chuyện của hơn 3 triệu khách hàng của Home Credit. Sự hiện diện của những công ty tài chính tiêu dùng như Home Credit là một giải pháp tài chính giúp họ có thể giải quyết những nhu cầu cuộc sống.

Bà Vương Thủy Tiên, Thành viên Hội đồng thành viên của Home Credit, cho biết trang bị những kiến thức tài chính nền tảng, xây dựng hồ sơ tín dụng cho người dân nhằm chuẩn bị cho họ tiếp cận các dịch vụ tài chính hiện đại hơn chính là một trong những sứ mệnh của các công ty tài chính như Home Credit, góp phần vào sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam./.

Mua sắm tháng 3, thả ga nhận quà cùng Home Credit

Nhân dịp 08/03, từ 01.03.2016 – 15.03.2016, các khách hàng nữ ký hợp đồng vay mua xe máy tại các cửa hàng đối tác của Home Credit  đều sẽ có cơ hội nhận được một túi xách nữ sành điệu từ công ty. Ngoài ra, tất cả khách hàng đăng ký vay trả góp với Home Credit để mua các thiết bị gia dụng trong thời gian này cũng sẽ nhận được món quà trên.

Khi đến cửa hàng có áp dụng chương trình, các khách hàng sẽ cùng tham gia chia sẻ mơ ước bằng cách treo điều ước lên Cây Mơ Ước. Một trăm khách hàng may mắn sẽ nhận được quà tặng từ Home Credit.

Theo Nguyễn Quân / Gia đình Việt Nam