Phố đi bộ Hồ Gươm

Những ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 trùng với thời gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Vì thế, người dân đến đây rất đông.

Thời gian của phố đi bộ còn được mở thêm vào ngày thứ Hai (4/9) để phục vụ người dân vui chơi trong ngày Tết Độc Lập.

Rất nhiều chương trình, sự kiện văn hóa đặc biệt được tổ chức ở đây nhân dịp này. 7 giờ sáng 2/9 là Giải đua xe đạp quốc tế tổ chức tại khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Tại khu vực Tượng đài Cảm tử là hoat động “Đồng hành cùng giải golf” Việt Nam; 20h tối 2/9, chương trình Tết Độc lập của Báo Điện tử Đảng Cộng sản diễn ra tại Khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ…Vì thế tại đây luôn chật kín người đi bộ hóng mát và cùng chung vui với các chương trình kỷ niệm ngày lễ ý nghĩa.

Những con phố như Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ dòng người như nêm. Có thời điểm phải chen chúc để vượt qua những điểm bị ùn ứ. Từ chiều tối, rất đông người dân đã tới đây dạo mát, ăn uống và tham gia vào nhiều trò chơi. 

Phố đi bộ buổi tối

Phố đi bộ buổi tối

Buổi ngày cũng đông như đêm

Người chật như nêm

Người chật như nêm

Người chật như nêm

Cảnh trên phố Đinh Tiên Hoàng

Cảnh trên phố Đinh Tiên Hoàng

Công viên Thủ Lệ

Là địa điểm khá lý tưởng cho các gia đình đến vui chơi nhân dịp 2/9, do vậy mà nơi đây rơi vào tình trạng quá tải trong ngày 1 – 2/9.

Ngay từ sáng sớm công viên Thủ Lệ đã chật kín người đi lại. Thậm chí bãi đỗ xe máy còn cháy vé phải khó khăn lắm mới tìm được một chỗ gửi xe.

Tất cả các khu từ trò chơi đến khu nuôi thú đều trong tình trạng nghẹt cứng người.

Dù mãi chiều lượng người vẫn không ngớt. Nhiều gia đình đã mang theo đồ ăn thức uống để thành một buổi picnic trên những bãi cỏ xanh mát của công viên.

Bãi xe của công viên Thủ Lệ không còn chỗ

Bãi xe của công viên Thủ Lệ không còn chỗ

Quang cảnh trong công viên

 

Chen nhau chơi trò ô tô

Chen nhau chơi trò ô tô

 Trung tâm thương mại

Cũng như các tụ điểm vui chơi khác, các trung tâm thương mại cũng chật cứng người, còn có phần đông hơn khu vui chơi ngoài trời.

Do các địa điểm này mát mẻ, dễ dàng mua sắm và vui chơi nên các gia đình chọn vào đây làm nơi tránh nắng. Con cái có thể chơi đùa còn cha mẹ mua sắm hay giới trẻ nhâm nhi cốc cà phê.

Trung tâm thương mại chật kín người

Trung tâm thương mại chật kín người

Một góc của The Garden

Một góc của The Garden

Theo Mi Trần/Reatimes