Tháng 11-2010, Tập đoàn Domino’s Pizza, chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phân phối bánh pizza, khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. 

Đây là cửa hàng đầu tiên của Domino's Pizza tại Việt Nam, phục vụ hàng ngày từ 11h – 22h (từ thứ 2 đến chủ nhật).

Đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu này tại Việt Nam là Công ty Dịch vụ Thực phẩm Việt Nam, công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPP Group) do gia đình nhà chồng diễn viên Tăng Thanh Hà làm chủ.

Công ty này do ông Nguyễn Mạnh Từ làm người đại diện theo pháp luật và bà Lê Hồng Thủy Tiên - mẹ chồng diễn viên Tăng Thanh Hà làm giám đốc.

Diễn viên Tăng Thanh Hà đến tham dự lễ khai trương.

Diễn viên Tăng Thanh Hà đến tham dự lễ khai trương.


Chi cục An toàn Vệ sinh thức phẩm (Sở Y tế TP HCM) xử phạt 4 triệu đồng vì sử dụng nguyên liệu hết thời gian sử dụng bán cho khách hàng.Domino’s Pizza vừa dư luận xấu khi bị phát hiện dùng nguyên liệu hết hạn sử dụng ở địa chỉ số 313 Nguyễn Tri Phương phường 5 quận 10 TP HCM.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: Việc mức xử phạt hành chính đối với của hàng Domino’s Pizza như vậy là nhẹ hay nặng là về vấn đề luật pháp quy định. Nhưng dùng nguyên liệu hết hạn sử dụng làm nguyên liệu, tự nó đã làm giảm uy tín thương hiệu trong con mắt người tiêu dùng.

Domino’s Pizza là một phần trong chiến lược kinh doanh nhà hàng thức ăn nhanh nhượng quyền của tập đoàn IPP.

Dominos Pizza Việt Nam tìm đại diện làm bánh Pizza nhanh nhất - Ảnh 2.

Được thành lập vào năm 1960,  Domino’s Pizza nổi tiếng là chuyên gia giao bánh pizza tận nơi số 1 thế giới. Domino’s nằm trong nhóm những thương hiệu nhà hàng hàng đầu thế giới với hơn 12,100 nhà hàng trên hơn 80 thị trường quốc tế.

Domino’s đã đạt doanh số bán lẻ toàn cầu hơn 8,9 tỷ USD trong năm 2014, bao gồm gần 4,1 tỷ USD tại thị trường Mỹ và hơn 4,8 tỷ USD trên thị trường quốc tế. Hơn 85% bánh pizza trên thực đơn đều là món mới và có hơn 34 triệu cách để làm 1 chiếc bánh pizza của Domino’s.

Việc chú trọng việc đổi mới công nghệ đã giúp Domino’s tạo ra khoảng 40% doanh số bán hàng tại Mỹ từ các kênh bán hàng kỹ thuật số trong năm 2015, cũng như đạt được một ước tính 3,0 tỷ USD hàng năm doanh số từ việc bán hàng qua các kênh công nghệ hiện đại. 

Dưới đây là đồ hoạ về lịch sử của Domino's Pizza: 

 

 

Theo Long Nguyễn TH/ Gia đình Việt Nam