Theo thông tin từ Weathernews, một công ty khí tượng cho biết, hơn 300 báo cáo trên khắp Nhật Bản liên quan tới hiện tượng hoa anh đào nở sớm bất thường ở quốc gia này. Khu vực hoa nở kéo dài từ đảo Kyushu ở phía tây tới Hokkaido ở vùng cực bắc.

Một số cây hoa anh đào ở Sendai, phía bắc Nhật Bản, bất ngờ nở sớm 
Các hãng truyền thông địa phương cũng đưa tin về hiện tượng một số cây đã nở hoa tại những điểm ngắm anh đào nổi tiếng nhất Nhật Bản. Hiện tượng này khá hiếm gặp bởi hoa anh đào thường chỉ nở rộ vào mùa xuân, chứ không phải mùa thu như thời điểm hiện tại.

Theo ông Hiroyuki Waa, bác sỹ thực vật của Hiệp hội hoa Nhật Bản, thời tiết bất thường cùng những trận bão dữ dội thời gian vừa qua, là một trong những yếu tố kích thích hoa nở sớm.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tổ chức vào mùa xuân khi các cây hoa đồng loạt nở rộ 
Trong bài phỏng vấn với NHK, bác sỹ Wada cho biết, sau những trận bão dữ dội, cây trụi lá, đồng thời phóng ra loại chất kích thích hoa nở. Thông thường sau bão, thời tiết trở nên ấm bất thường cũng là nguyên nhân khiến cây hoa anh đào “nhầm lẫn” tín hiệu trời đã sang mùa xuân. Năm 2018 cũng là năm Nhật Bản phải hứng chịu thời tiết cực đoan như các đợt nóng kỷ lục và hàng loạt trận bão dữ dội, trong đó bao gồm bão Jebi đã cướp đi 11 mạng sống, đồng thời khiến sân bay quốc tế Kansai phải đóng cửa.
Các chuyên gia cho rằng, hiện tượng hoa nở sớm vào mùa thu chỉ là số nhỏ, không ảnh hưởng nhiều tới mùa lễ hội năm tới 
Cũng theo bác sỹ Wanda, hiện tượng hoa anh đào nở sớm năm nay tuy hiếm gặp, nhưng sẽ không ảnh hưởng tới lễ hội hoa vào mùa xuân năm tới. “Một số cây đang nở hoa, nhưng đó chỉ là số nhỏ. Tôi không nghĩ hiện tượng này ảnh hưởng tới lễ hội hoa anh đào năm tới”, bác sỹ Wanda khẳng định.

 

 

Theo v/ congluan.vn