Theo tạp chí Time, đơn vị tổ chức cuộc thi hoa hậu Mỹ đã đưa ra quyết định chấm dứt phần thi áo tắm  trước phong trào chống quấy rối tình dục #MeToo đang được giới làm nghệ thuật hưởng ứng nhiệt tình.

Phần thi áo tắm của Hoa hậu Mỹ năm 2017.

Phần thi áo tắm của Hoa hậu Mỹ năm 2017.

Gretchen Carlson – Giám đốc cuộc thi sắc đẹp này đã thông báo trên trong chương trình Good Morning America của đài ABC. Thay đổi này dự kiến bắt đầu thực hiện tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2018 ngày 9/9 tới đây ở thành phố Atlantic.

Bà Carlson cho rằng, không có phần thi áo tắm đồng nghĩa với việc cuộc thi sẽ tập trung vào tài năng và nhân cách, các hoạt động xã hội và khả năng sáng tạo của thí sinh hơn là vẻ bề ngoài. Thí sinh vẫn sẽ được tự lựa chọn những bộ trang phục dạ hội yêu thích.

Cuộc thi sẽ thể hiện vai trò của nó với thế hệ trẻ của nước Mỹ thông qua hoạt động cấp học bổng hay tôn vinh các thí sinh tài năng.

Phong trào #MeToo đang rất mạnh mẽ ở Mỹ khi một số thành viên BGK cũ của cuộc thi gặp bê bối lộ email phân biệt giới tính và ví các cựu hoa hậu là "gái điếm". Từ đó, cuộc thi này đã vấp phải búa rìu dư luận khi gián tiếp mở đường cho những "yêu râu xanh" có ý định quấy rối các người đẹp.

Từ phong trào này, hàng ngàn cô gái đã và đang bị quấy rối đã có sức mạnh và tự tin đứng lên đòi quyền khi tiếng nói của mình được hàng triệu người lắng nghe.

Theo Mộc My/Reatimes.vn