Hiện tại, có khoảng 30 quốc gia kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi vào 1/6, đó là Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Ethiopia, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Estonia, Georgia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Latvia, Litva, Moldova, Montenegro, Tajikistan, Turkmenistan, Ukraina, Uzbekistan, Albania, Ba Lan, Bénin, Bosna và Hercegovina, Bulgaria, Croatia, Cuba, Czech, Slovakia, România, Serbia, Slovenia, Tanzania, Eritrea, Macedonia, Mông Cổ, Mozambique,...

Còn tại các quốc gia khác, mỗi nơi lại có một ngày kỷ niệm dành cho thiếu nhi riêng và có ý nghĩa đặc biệt khác nhau.

Tại Bahamas - một quần đảo thuộc Đại Tây Dương, ngày Tết thiếu nhi được tổ chức vào thứ 6 đầu tiên của tháng 1. Năm nay, 2017 Tết thiếu nhi của đất nước này rơi vào ngày 6/1.

Tại Cộng hòa Tunisia - một quốc gia ở Bắc Phi, Tết tế thiếu nhi được tổ chức vào ngày 11/1 hàng năm.

Đất nước Thái Lan tổ chức ngày Tết thiếu nhi vào thứ Bảy thứ 2 của tháng 1. Năm nay, tết thiếu nhi của đất nước này rơi vào ngày 14/1.

Có 5 quốc gia nằm ở khu vực Nam Thái Bình Dương cùng tổ chức ngày lễ thiếu nhi vào Chủ nhật thứ 2 của tháng 2, đó là: Quần đảo Cook, Nauru (Quốc gia nhỏ nhất tại Nam Thái Bình Dương, đảo quốc nhỏ nhất trên thế giới), Niue (đảo quốc nằm ở Nam Thái Bình Dương, gần đảo Cook), Tokelau và Quần đảo Cayman (nằm ở phía Tây vùng biển Caribe).

Đất nước Myanmar kỷ niệm ngày thiếu nhi vào 13/3 hàng năm. Một đất nước khác cũng có ngày Tết thiếu nhi vào tháng 3 là New Zealand, tổ chức vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 3. Năm nay tết thiếu nhi của quốc gia này rơi vào ngày 5/3.

Đài Loan và Hồng Kong tổ chức ngày Tết thiếu nhi vào 4/4 hàng năm.

Nhật Bản có ngày thiếu nhi vào 5/5 âm lịch, đây được xem là ngày nghỉ toàn quốc từ năm 1948 và được gọi là "Kodomo no Hi" - nghĩa là Ngày Trẻ Em.

Ngày lễ thiếu nhi tại Mỹ rơi vài Chủ nhật thứ 2 của tháng 6.

Còn tại Indonesia, Tết thiếu nhi được tổ chức vào ngày 23/7 hàng năm. Argentina có ngày kỷ niệm này vào Chủ nhật thứ 3 của tháng 8, năm nay, ngày Tết thiếu nhi của quốc gia này rơi vào ngày 20/8.

Đức có ngày lễ thiếu nhi vào ngày 20/9. Tại Singapore, thứ 6 đầu tiên của tháng 10 được đánh dấu là ngày dành cho thiếu nhi.

Ấn Độ có ngày thiếu nhi vào 14/11 hàng năm.

Các quốc gia kỷ niệm ngày Tết thiếu nhi vào ngày 20/11 theo Liên hợp Quốc có: Canada, Úc, Parkistan, Ai Cập, Philippines, Malaysia, Phần Lan, Thụy Điển, Tây Ban Nha,...

Theo Minh Chuyên/Reatimes