Gần 8/3, thị trường hoa tươi đồng loạt tăng giá

Năm nay, do thời điểm này cách Tết Nguyên đán không lâu nên lượng hoa tại Hà Nội ít hơn so với mọi năm khiến cho giá các loại hoa cũng đồng loạt tăng theo. Tại các khu vực bán hoa đông khách như Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Láng Hạ, Kim Mã… đã bày bán đa dạng các loại hoa như: hồng, phong lan, ly, phăng,…với các mức giá khác nhau.

Hoa hồng vẫn là mặt hàng hút khách nhất, giá hoa giao động từ 15.000 – 20.000 đồng/cành. Các loại hoa khác có mức giá cao hơn ngày thường nhưng mức chênh lệch không quá cao. Dự kiến mức tăng có thể gấp 3 - 4 lần ngày thường. Thông thường ngoài chọn mua hoa hồng lẻ, khách hàng thường chọn các bó hoa to có giá từ 100.000 – 300.000 đồng/bó.

Hoa hồng là mặt hàng luôn đắt khách dịp 8/3.

Hoa hồng là mặt hàng luôn đắt khách dịp 8/3.

Theo một người bán hàng tại khu vực Cầu Giấy cho biết giá hoa những ngày cận 8/3 có thể sẽ tăng thêm. Ở thời điểm hiện tại, số lượng khách hàng vẫn chưa đông, hầu hết là các cơ quan đặt hoa trước.

Do ngày càng xuất hiện nhiều đơn vị bán lẻ hoa nên các cửa hàng ra sức tung ra các loại hoa, cách trang trí độc đáo như: hồng bất tử, hoa kèm với gấu bông, kẹo,…. Một số “đại gia” tiếp tục lùng mua các sản phẩm hoa đắt tiền hơn, phải kể đến: hồng sáp, hồng dát vàng,… có giá tiền triệu,

Qùa tặng dùng đủ "chiêu" cạnh tranh khuyến mại

Bên cạnh hoa tươi, các mặt hàng quà tặng: trang sức, mỹ phẩm, quần áo, túi xách,… cũng là lựa chọn hợp lý trong ngày 8/3. Với xu hướng lựa chọn quà độc đáo, giá cả phù hợp, các doanh nghiệp không ngừng cạnh tranh tung các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà trái ngược với hoa tươi.

Khảo sát tại một số siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Big C, Fivi Mart, Lotte,.. các nhãn hàng dầu gội, sữa tắm có nhiều hình thức để thu hút khách như: đóng hộp quà bắt mắt, mua 2 tặng 1, mua sản phẩm được tặng kèm bộ ly, cốc chén thủy tinh,… Giá thành trọn bộ quà tặng giao động ở mức 150.000 – 300.000 đồng/sản phẩm, quà tặng bán lẻ có giá từ 50.000 – 100.000 đồng/sản phẩm.

Sản phẩm dầu gội, sữa tắm đưa ra nhiều mẫu mã đẹp, kèm quà tặng để thu hút khách.

Sản phẩm dầu gội, sữa tắm đưa ra nhiều mẫu mã đẹp, kèm quà tặng để thu hút khách.

Anh Duy Anh (Mỹ Đình) cho biết: “Năm nào vào ngày này tôi cũng phải cân nhắc kỹ xem tặng gì cho mẹ và vợ. Tôi muốn tặng cái gì đó thiết thực mà giá thành cũng phải chăng nên thường hay ra siêu thị để có nhiều lựa chọn thay vì tặng hoa giá vừa cao mà thời gian có giá trị không lâu”.

Mặt hàng quà lưu niệm chạy đua hàng quà độc, ý nghĩa. Không chỉ là gấu bông, sổ sách, khung ảnh cho giới trẻ, năm nay khách hàng tiếp tục ưu chuộng đồ làm hadmade, cây cảnh nghệ thuật,…. phục vụ chủ yếu giới trẻ.

Chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày 8/3, trên khắp các con phố nẻo đường nhiều cửa hàng treo biển quảng cáo tri ân, khuyến mãi không chỉ với mong muốn đem đến một ngày Quốc tế phụ nữ ngọt ngào, hạnh phúc mà còn là thời điểm kinh doanh tốt của cá nhân, doanh nghiệp trên cả nước./.

Theo Phạm Hương / Gia đình Việt Nam