Theo đó, tại con số sau kiểm toán, lợi nhuận của Hoàng Anh Gia Lai đã âm thêm 838 tỷ đồng so với báo cáo tài chính công ty thực hiện trước đó.

Song song với điều này, Công ty kiểm toán Ernst & Young đã có lưu ý về các khoản vay và trái phiếu của tập đoàn này.

Cụ thể, HAG đã trình bày các khoản vay và trái phiếu phải trả là 26.683 tỷ đồng, trong đó trên 12.343 tỷ đồng sẽ đến hạn thanh toán trong vòng 12 tháng kể từ ngày 30/6/2016.

Đồng thời, HAG đã vi phạm 1 số điều khoản của các khoản vay trái phiếu.

  Lợi nhuận của Hoàng Anh Gia Lai đã âm thêm 838 tỷ đồng sau kiểm toán.

Hoàng Anh Gia Lai đang trình bày khoản nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn trị giá 5.787 tỷ đồng vào ngày 30/6/2016 cũng như đã phát sinh khoản lỗ thuần trị giá 1.191 tỷ đồng trong kỳ kế toán 6 tháng kết thúc cùng ngày.

Ernst & Young cho hay, tại ngày lập BCTC hợp nhất giữa niên độ, HAG đang trong quá trình chờ nhận được văn bản phê duyệt chính thức từ các cơ quan có thẩm quyền để tiến hành tái cơ cấu các khoản vay và trái phiếu nói trên.

Nếu việc tái cơ cấu các khoản vay và trái phiếu nói trên không được thực hiện, những vấn đề đã đề cập cho thấy có sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục để lập BCTC hợp nhật bán niên.

Ngoài ra, công ty kiểm toán cũng lưu ý, vào ngày 30/6, HAG có các khoản cho các bên liên quan vay ngắn hạn và dài hạn với trị giá lần lượt 771 tỷ đồng và 5.197 tỷ đồng chưa được ĐHĐCĐ phê duyệt.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam