Hội báo toàn quốc năm 2019 do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”, chính thức được khai mạc (15/3) với sự tham dự của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cùng đông đảo các lãnh đạo, Nguyên lãnh đạo, đại biểu, đại diện các Ban, bộ ngành trên Toàn Quốc. 

Lễ khai mạc diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và hấp dẫn được tổ chức như chương trình nghệ thuật, văn nghệ chào mừng của Nhà hát Tuổi trẻ; phát biểu khai mạc, đánh trống khai hội và cắt băng khai mạc. Cùng ngày, Hội báo cũng sẽ diễn ra các hoạt động: Triển lãm ảnh Kỷ niệm 70 năm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng và 20 năm Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam; Triển lãm "Sắc xuân trên mọi miền đất nước"; lễ tiếp nhận hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam; giới thiệu cuốn sách "Từ bến sông Nhùng"; tọa đàm "Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam".

Các lãnh đạo, đại biểu cắt băng chính thức khai mạc Hội báo toàn quốc 2019

Các lãnh đạo, đại biểu cắt băng chính thức khai mạc Hội báo toàn quốc 2019

Hội báo năm nay có 74 gian trưng bày của các liên chi hội, chi hội ở trung ương; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng với các gian trưng bày của hội nhà báo các tỉnh, thành phố. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Các khu trưng bày tại Hội báo toàn quốc năm nay có không gian trưng bày rộng hơn. Không những vậy, số lượng các gian trưng bày cũng tăng lên, từ 64 gian (năm 2018) lên 74 gian (năm 2019).

Hội Báo toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 15 đến 17/3/2019 tại Bảo tàng Hà Nội (Hà Nội)

Hội Báo toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 15 đến 17/3/2019 tại Bảo tàng Hà Nội (Hà Nội)

Trước đó, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội báo toàn quốc 2019 cho biết Hội Báo toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 15 đến 17/3/2019 tại Bảo tàng Hà Nội (Hà Nội). Trong thời gian trên, Hội Báo toàn quốc sẽ mở cửa hằng ngày từ 8h - 21h để công chúng tham quan và tham dự các hoạt động. 

Đây là sự kiện thường niên được diễn ra từ năm 2016 đến nay, là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam. Đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng. Đây cũng là dịp để biểu dương những cống hiến của các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Theo Trúc An/Đô thị mới