Ngoài Valentine đỏ (14-2) và Valentine trắng (14-3) dành cho những cặp đôi yêu nhau, thì cũng có một ngày Valentine đen (14-4) vào chính hôm nay, dành riêng cho những bạn chưa gặp may khi tìm một nửa của mình!

1. Valentine đen là gì?

Đừng buồn nếu bạn đang FA

Đừng buồn nếu bạn đang FA

Mới nghe đã thấy ngày lễ này thật kỳ lạ phải không, màu đen thường khiến người ta nghĩ đến những điều không tốt mà.

Nhưng sự thực lại không như bạn nghĩ đâu! Valentine Đen (hay Black Valentine, Black day) vẫn được các bạn trẻ Hàn Quốc kỷ niệm mỗi dịp 14/4.

Khác với tên gọi có phần "đen tối", đây là ngày để những bạn chưa tìm được một nửa của mình hay những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp và làm nên những party sôi động.

Ai bảo những người cô đơn là buồn nào? Các bạn ấy cũng hẹn hò nhau, mặc những bộ quần áo màu đen và ăn món mỳ đen truyền thống Jachang.

Ngày này, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được những phong chocolate ngọt ngào và nhâm nhi ngon lành như một món quà tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ của mình!

2. Ngày Valentine đen dành cho ai?

Valentine ngày của hội FA

Valentine ngày của hội FA

Valentine đen, hay còn gọi là Black valentine hay Black day, vẫn được các bạn trẻ Hàn Quốc kỉ niệm vào dịp 14-4 hàng năm.

Không giống như tên gọi có phần “u ám” của mình, ngược lại, đây là ngày để những bạn chưa tìm được một nửa của mình hay những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp và làm nên những party sôi động.

Tại Hàn Quốc, mỗi dịp 14-4, những người đang cô đơn thường cùng tụ tập ở một nơi nào đó, họ ăn vận đồ đen, cùng nhau ăn món mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen) và chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm.

Còn tại các trường học, những sinh viên chưa có người yêu sẽ cùng hẹn hò ăn trưa, sẽ kêu món mì đen và cùng chia sẻ bữa trưa với những người bạn cô đơn khác, để tìm kiếm sự đồng cảm và cùng tận hưởng ngày Valentine dành cho chính họ - ngày của hội độc thân.

Không chỉ dừng lại ở Hàn Quốc, những năm gần đây, nhiều quốc gia cũng đã “du nhập” ngày lễ này về cho đất nước mình, và đã có rất nhiều ý tưởng hay ho đã được thực hiện để kỉ niệm cho ngày lễ rất thú vị này, và các bạn trẻ của Việt Nam cũng không ngoại lệ.

3. Valentine Đen – Valentine của những người độc thân

Dù bạn có gấu hay không không quan trọng vì mọi ngày bạn cũng đâu có gấu phải không

Dù bạn có gấu hay không không quan trọng vì mọi ngày bạn cũng đâu có gấu phải không

Hiện nay, ngày Valentine Đen (14/4) đang được rất nhiều các bạn trẻ châu Á biết đến.

Với những ai tôn thờ chủ nghĩa độc thân thì ngày Valentine Đen (14/4) chính là cơ hội để bạn dành cho nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị.

Hội độc thân cùng cố gắng để tận hưởng Valentine đen thật “hoành tráng” nhé! Ai nói rằng không có “nửa kia” là buồn nào?

Trong ngày này, hãy ngừng than thân trách phận rằng vì sao mình chưa có người yêu đi nhé. Bạn hãy gọi hội bạn thân của mình đến và tụ tập cùng nhau ăn uống, hát hò, quậy phá thật “hoành tráng”.

Một chuyến đi phượt ngắn cùng là gợi ý không tồi để những FA có cơ hội để khám phá những điều mới mẻ, đúng không?

Hãy dành ngày này như một món quà để F5 lại bản thân, chiều chuộng và yêu thương mình thêm một chút. Tự mua cho mình những món quà đã thích bấy lâu nay; để bản thân được nghỉ ngơi thoải mái một ngày, tạm biệt các thể loại deadline và list to-do-things; hay cho phép mình được “nổi loạn” một tí bằng những ý tưởng lâu nay chưa dám thực hiện…

Hoặc bạn cũng có thể trút hết những điều không vui trong chuyện tình cảm một cách cởi mở cho những người bạn xung quanh mình để tìm sự đồng cảm và giúp tâm trạng được tốt hơn.

Thời gian này dành cho người thân cũng là một điều hợp lý đấy. Cùng có một cuối tuần sum họp với gia đình, làm những điều lâu nay chưa có thời gian để thực hiện, ăn chung một bữa cơm… Sẽ rất tuyệt mà!

Hãy tận hưởng một Valentine đen thật vui vẻ nhé

Hãy tận hưởng một Valentine đen thật vui vẻ nhé

Tạm thời quên đi chuyện cũ và những khúc mắc trong tình cảm. Quên đi những “hoàng tử” và “công chúa” mãi chưa chịu đến.

Valentine đen cũng là dịp để bạn dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè bằng cách tự tay nấu những món ăn yêu thích và cùng những người thân yêu thưởng thức.

Bên canh đó, Valentine đen (14/3) còn như là một lời nhắc nhở, nhắn nhủ những người độc thân hãy mau tìm những nửa còn lại của đời mình.

Cùng tận hưởng một Valentine đen thật vui vẻ nhé. Tại sao không? Bạn là một “độc thân kiêu hãnh” và bạn có quyền tự hào về điều đó! Không chỉ hôm nay, mà hãy biến bất cứ ngày nào trong năm, cũng là ngày của mình, bạn nhé!

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam