Đây là chương trình nằm trong kế hoạch dài hơi nhằm mục đích nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam được Home Credit triển khai từ năm 2013.

Được biết, năm nay, Home Credit tập trung triển khai chương trình tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng tại các tỉnh miền Bắc sau khi đã triển khai ở miền Trung và miền Nam trong hai chương trình năm 2013-2014.

Ông Bruce Butler – TGĐ Home Credit chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu chương trình.

Chương trình năm 2016 được tổ chức vào các ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy, Chủ nhật tại các siêu thị và siêu thị điện máy ở 6 thành phố bao gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình từ ngày 05/08 đến ngày 11/09, với mục tiêu thu hút hơn 23.000 người đến tham gia tư vấn. Chương trình cũng có sự hợp tác của các đối tác lớn của Home Credit là Media Mart và Trần Anh.

Thông qua hoạt động tư vấn tại chỗ và những trò chơi đố vui có liên quan đến các kiến thức tài chính tiêu dùng, chương trình “Vay chủ động” được thiết kế nhằm trang bị cho khách hàng những kiến thức liên quan đến vay tiêu dùng cá nhân, những lưu ý khách hàng cần quan tâm trước, trong, và sau khi ký hợp đồng vay trả góp.

Là một trong những đơn vị tài chính dẫn đầu trong lĩnh vực cho vay trả góp tại điểm bán, Home Credit cũng là công ty tài chính tiên phong trong hoạt động hỗ trợ nâng cao kiến thức tài chính cho người dân.

Công ty đã và đang kiên trì thực hiện trách nhiệm của một tổ chức cho vay đối với người tiêu dùng qua các hoạt động tư vấn, tuyên truyền và nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân tại các địa phương.

“Vay chủ động” là một hoạt động lớn nằm trong chuỗi hoạt động này nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về hình thức vay trả góp, đưa người tiêu dùng đến gần hơn với xu hướng mua sắm tiêu dùng hiện đại.

Ông Bruce Butler – TGĐ Home Credit chia sẻ: “Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhất từ giai đoạn tư vấn, ký kết hợp đồng đến giai đoạn thanh toán. Bên cạnh Cam kết dịch vụ khách hàng và Chương trình hủy hợp đồng bằng hoàn trả vốn vay, vào tháng 4/2015 chúng tôi đã thành lập hẳn một phòng có tên gọi “Trải nghiệm khách hàng”, là nơi tiếp nhận khiếu nại của các khách hàng qua tất cả các kênh như hotline, website, thư tay, và cả facebook, sau đó giải quyết từng trường hợp và nghiên cứu cải thiện quy trình giúp giảm khiếu nại của khách hàng".

Ngoài ra, chúng tôi đã và đang đầu tư rất nhiều về tuyên truyền kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam. Chương trình “Vay chủ động” cũng không nằm ngoài mục đích đó. Chúng tôi đến tận nơi đông dân cư, khuyến khích người dân đặt câu hỏi cho chúng tôi, càng nhiều càng tốt để hiểu thêm về hình thức vay mua sắm trả góp".

Được biết, trong hai tuần đầu diễn ra chương trình “Vay chủ động” tại Hà Nội và Bắc Ninh, khoảng 8.000 lượt người đã đến tham quan, chơi trò chơi tại gian hàng tư vấn của Home Credit, đồng thời khoảng 2.300 quyển cầm nang đã được phát tận tay người tiêu dùng.

Đây cũng là lần thứ ba Home Credit phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) ra mắt Cẩm nang tư vấn tài chính tiêu dùng với tên gọi “Vay chủ động”.

Quyển cẩm nang được thiết kế theo chủ đề hành trình đi vay, cung cấp cho người đọc những điểu cần lưu ý trong 3 giai đoạn: trước khi quyết định vay trả góp, khi làm hợp đồng vay trả góp, và sau khi đã ký hợp đồng vay trả góp. Ngoài ra, quyển cẩm nang còn giúp giải đáp những thắc mắc thường gặp khi vay tiêu dùng.

Chương trình Tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng của Home Credit đã được thực hiện thí điểm tại TP.HCM và Hà Nội năm 2013 và được tiếp tục mở rộng tại 12 tỉnh, thành phố trong năm 2014 và 2016.

Năm 2013 và 2014, chương trình với tên gọi “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” được tổ chức tại 8 thành phố lớn, đông dân cư ở miền Trung và miền Nam bao gồm TPHCM, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Đak Lak, Đà Nẵng, Huế đã thu hút 25.000 lượt người dân đến tham quan, tìm hiểu tại gian hàng, và 15.000 cuốn cẩm nang đã được phát tận tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, cũng trong dịp này, Home Credit đã phối hợp với các Hội phụ nữ địa phương tổ chức 2 hội thảo với chủ đề “Giúp trẻ quản lý đồng tiền đầu tiên” cho phụ nữ tại hai thành phố Bắc Ninh và Hải Phòng. Buổi hội thảo tại Bắc Ninh đã diễn ra vào ngày 14/08 và hội thảo tại Hải Phòng sẽ diễn ra vào ngày 28/08. Hai buổi hội thảo dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của hơn 300 phụ nữ địa phương.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam