Trong năm 2015 ở khu vực Châu Á, FinanceAsia chỉ trao giải “Giao dịch tốt nhất của năm” cho 10 tổ chức tiêu biểu của 10 thị trường như Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Thái Lan, Phillipines…

Và Home Credit Việt Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng cao quý này.

Giải thưởng được trao cho hợp đồng vay vốn giữa Home Credit Việt Nam với 3 ngân hàng nước ngoài. Khoản vay hợp vốn trị giá 50 triệu đô la Mỹ với thời hạn vay 3 năm được hợp tác cho vay bởi 3 ngân hàng là Credit Suisse AG chi nhánh Singapore, MayBank chi nhánh Labuan Malaysia, và VietinBank chi nhánh ở Đức.

Theo FinanceAsia, đây là hợp đồng vay vốn chưa có tiền lệ từ trước đến nay khi những ngân hàng quốc tế tài trợ vốn trung hạn cho một công ty tài chính 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Trước đây những công ty tài chính như Home Credit chỉ dựa vào nguồn vốn từ công ty mẹ, tuy nhiên lần này Credit Suisse, với tư cách là Đại lý tín dụng, đã dựa trên tài sản đảm bảo là các khoản phải thu từ cho vay khách hàng của Home Credit, cho phép công ty có thể tiếp cận nguồn vốn vay trung hạn của cả những ngân hàng trong nước có chi nhánh ở nước ngoài như VietinBank chi nhánh ở Đức, điều mà chưa có tiền lệ tại Việt Nam.

Home Credit Việt Nam là đại diện Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng “Giao dịch tốt nhất của năm 2015

Khi công bố giải thưởng của Home Credit Việt Nam, FinanceAsia nhận định rằng mặc dù giá trị khoản vay không lớn, 50 triệu đô la Mỹ, nhưng hợp đồng này đã mở ra một kênh huy động vốn mới cho những công ty tương tự tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chính vì lý do này, FinanceAsia đã chọn Home Credit Việt Nam là đại diện Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng “Giao dịch tốt nhất của năm 2015”.

Ngày 27/01/2016, đại diện của Home Credit bao gồm ông Patrick Sciarrone – Trưởng khối Nguồn vốn khu vực Châu Á, ông Jiri Humhal – Giám đốc Tài chính Home Credit Việt Nam và bà Đoàn Mộng Điệp – Trưởng phòng Nguồn vốn và Ngân quỹ Home Credit Việt Nam, đã đến Hong Kong nhận giải thưởng.

Sau khi khoản hỗ trợ vốn cho Home Credit hoàn tất trong tháng 10, Credit Suisse tiếp tục nhận được yêu cầu hỗ trợ vốn cho 2 công ty tài chính tiêu dùng khác ở Việt Nam. Điều này đã minh chứng cho mô hình hỗ trợ vốn mới, với sự tiên phong của Home Credit, là khả thi cho các công ty trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng ở Việt Nam.

Được thành lập năm 1996, FinanceAsia là một tạp chí chuyên về các thông tin như ngân hàng đầu tư, thị trường vốn và tài chính doanh nghiệp tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Năm 2005, HaymarketMedia, một nhà xuất bản tư nhân lớn nhấ tại Anh, đã mua lại và biến FinanceAsia thành một ấn phẩm của họ.

FinanceAsia cũng là đơn vị tổ chức các giải thưởng thường niên với tên gọi FinanceAsia Achievement Award vinh danh những giao dịch tài chính và các tổ chức tài chính tiêu biểu trong lĩnh vực tài chính của khu vực Châu Á.

Thông tin chi tiết về giải thưởng xem tại đây

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với ưu điểm vượt trội: nhanh gọn và đơn giản. Home Credit hiện có hội sở chính ở Hồ Chí Minh, chi nhánh ở Hà Nội và 10 văn phòng đại diện tại tỉnh/thành phố lớn cả nước.

Tại thị trường Việt Nam, Home Credit hiện là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp. Sau 7 năm hoạt động, công ty đã xây dựng mạng lưới 4.500 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/thành phố.

Với hơn 7.000 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước, Home Credit đã phục vụ hơn 3 triệu khách hàng với 03 sản phẩm chính: Cho vay trả góp xe gắn máy; Cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và Cho vay trả góp tiền mặt.

Đồng thời, để tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong việc thanh toán của khách hàng, Home Credit đã kết nối hơn 1.500 điểm thanh toán Payoo, 4.000 điểm giao dịch MoMo, liên kết với hệ thống 11.500 bưu cục, và 20 ngân hàng trên toàn quốc.

Tập đoàn Home Credit

Home Credit B.V. (“HCBV” hay “Tập đoàn”) là tập đoàn tài chính tiêu dùng quốc tế có hoạt động tại 11 quốc gia với tiềm năng phát triển cao.

Thành lập năm 1997, HCBV tập trung cho vay có trách nhiệm đến nhóm khách hàng có ít hoặc chưa từng có lịch sử tín dụng. Dịch vụ của HCBV đơn giản, dễ dàng, và nhanh chóng. HCBV hiện dẫn đầu trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng ở một số quốc gia.

Hiểu biết cũng như kinh nghiệm hoạt động tại nhiều quốc gia đã giúp HCBV có đầy đủ khả năng để cạnh tranh với các đối thủ.

HCBV giúp tăng chất lượng cuộc sống và đáp ứng các nhu cầu tài chính của người dân với 68.300 nhân viên đang phục vụ 50,2 triệu khách hàng toàn cầu thông qua một mạng lưới rộng khắp bao gồm 175.180 điểm bán, văn phòng cho vay, chi nhánh, và các bưu cục.

Tổng tài sản của HCBV đã đạt 9,2 tỷ Euro váo cuối tháng 9 năm 2015. Thông tin về HCBV có thể tham khảo tại www.homecredit.net.

Theo Vân Hà/Gia đình Việt Nam