Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Home Credit Việt Nam vừa tổ chức kỷ niệm 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. 

 

Đây là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, cũng là đơn vị tiên phong đưa ra gói vay 0% lãi suất cho các sản phẩm cho vay trả góp mua xe máy và mua hàng gia dụng.

Tính đến nay, Home Credit đã có mặt ở khắp 63 tỉnh/thành phố, phục vụ hơn 7 triệu khách hàng, hiện thực hóa hơn 10 triệu ước mơ và góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Nhân dịp này, Home Credit sẽ triển khai chương trình tri ân khách hàng trên phạm vi trên toàn quốc dành cho tất cả các khách hàng (bao gồm cả khách hàng trực tuyến) ký hợp đồng tín dụng với Home Credit sẽ có cơ hội nhận được những món quà bất ngờ. 

Bên cạnh đó, Home Credit cũng sẽ triển khai chương trình “Chia sẻ ước mơ – làm chủ cuộc đời” - một chương trình đầy ý nghĩa, giúp khách hàng có cơ hội biến ước mơ của mình trở thành hiện thực với sự hỗ trợ của Home Credit.

Những dấu ấn của Home Credit sau 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam

Chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2008, sau 10 năm, Home Credit được đánh giá là mô hình kinh doanh thành công trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, nằm trong top những công ty dẫn đầu thị trường.

• Các sản phẩm cải tiến, đa dạng

Từ những năm đầu hoạt động, Home Credit đã mang đến thị trường những sản phẩm tài chính tiêu dùng đột phá như các sản phẩm cho vay trả góp mua hàng gia dụng, cho vay trả góp mua xe máy và cho vay tiền mặt.

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty có hơn 7,7 triệu khách hàng trong cơ sở dữ liệu, càng đáng lưu tâm hơn là khoảng 4 triệu người trong đó có được khoản vay đầu tiên trong đời nhờ vào Home Credit.

Trong ba năm trở lại đây, Home Credit đã bắt đầu thực hiện nhiều bước cải tiến hơn, như: là đơn vị đầu tiên triển khai gói vay lãi suất 0% nhằm mở ra cơ hội để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn ở các phân khúc khác nhau; mở rộng thêm phạm vi kinh doanh của mình với các sản phẩm mới như gói vay sử dụng dịch vụ giáo dục, sức khỏe và thẻ tín dụng.

Đặc biệt, 100% khách hàng có gói vay dịch vụ giáo dục, sức khỏe được hưởng mức lãi suất 0%.

• Mạng lưới đối tác và điểm giới thiệu dịch vụ rộng khắp

Home Credit hiện đang hợp tác với 5.500 đối tác kinh doanh, sở hữu hơn 9.400 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc, thu hút thêm 1 triệu khách hàng mới mỗi năm, với hơn 60% khách hàng từ 20 – 30 tuổi (đây là độ tuổi có chi phí tiêu dùng lớn nhất).

• Kiểm soát hiệu quả tỷ lệ nợ xấu

Với đặc thù của hoạt động tín dụng tiêu dùng, hầu hết các khoản cho vay của Home Credit là khoản vay có giá trị nhỏ, thời hạn vay ngắn, khách hàng hầu hết chưa hoặc không có lịch sử tín dụng, không thể hoặc khó tiếp cận với các sản phẩm tài chính của ngân hàng và không có tài sản đảm bảo nên đặc thù kinh doanh của Home Credit nói riêng và các công ty tài chính tiêu dùng nói chung có mức độ rủi ro cao hơn nhiều so với khối ngân hàng thương mại.

Tuy vậy, nhờ hệ thống kiểm định và thẩm định chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu của Home Credit được duy trì ở mức an toàn, tương đương với tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng thương mại, phù hợp với chỉ thị chung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và thấp hơn nhiều so với tỷ lệ nợ xấu của toàn ngành tài chính – ngân hàng.

• Phương châm đặt nhân viên làm trọng tâm

Tại Home Credit, mỗi thành viên đều được truyền cảm hứng và năng lượng tích cực trong công việc lẫn cuộc sống, giúp họ trưởng thành để luôn sẵn sàng đón nhận thử thách và phát triển trong một thế giới phẳng. Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, thân thiện và đầy hứng khởi cho mỗi cá nhân ở những bộ phận và vị trí khác nhau là điều được Home Credit chú trọng và dành nhiều tâm huyết. 

 

Cơ hội phát triển nghề nghiệp luôn rộng mở dành cho những ai tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng vượt qua mọi giới hạn và thách thức những chuẩn mực được xác lập từ trước để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Home Credit chuyển mình sang mô hình Fintech với định hướng kỹ thuật số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng 

Định hướng trở thành một công ty Fintech (Tài chính công nghệ), Home Credit ngày càng hoàn thiện hệ thống “Dữ liệu lớn” là một hệ thống cơ sở dữ liệu toàn diện và đầy đủ bởi việc tích hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, có độ tin cậy cao nhằm hỗ trợ phê duyệt hợp đồng tự động, giảm đáng kể thủ tục vay vốn cho khách hàng.

Một trong những thành công đáng chú ý về mặt công nghệ của Home Credit chính là ứng dụng quản lý khoản vay trên thiết bị di động.

Chính thức ra mắt từ tháng 3/2017, đến cuối năm 2017, ứng dụng này đã đạt hơn 1,5 triệu lượt tải về trên hai hệ điều hành iOS và Android, được tạp chí Tài chính Quốc tế IMF trao tặng giải thưởng “Ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất Việt Nam”.

Trong thời gian tới, các khách hàng mới của Home Credit có thể đăng ký vay tiền mặt trực tuyến thông qua ứng dụng di động này với hạn mức tín dụng lên đến 80 triệu đồng. Điều này cho thấy Home Credit đang có những động thái mạnh mẽ trong việc khẳng định tầm nhìn trở thành công ty Fintech hàng đầu.

Công ty cũng thành lập bộ phận Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) với nhiệm vụ thu thập và phân tích các phản hồi từ khách hàng, nhờ đó Home Credit có thể xử lý những phản ánh của khách hàng một cách nhanh chóng, triệt để, đồng thời hoàn thiện các quy trình từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến khi tất toán toàn bộ khoản vay.

Tất cả những sự cải tiến trong sản phẩm, dịch vụ đều nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tại Việt Nam.

“Cách đây đúng 10 năm, vào ngày 18/4/2008, công ty Home Credit nhận được giấy phép hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Và đó chính là sự khởi đầu hành trình của Home Credit tại thị trường Việt Nam. Từ một đội ngũ nhỏ và khiêm tốn, chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ để tạo ra những cột mốc đáng nhớ trong ngành tài chính tiêu dùng. Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ định hướng kỹ thuật số, nhằm mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và làm cuộc sống của họ trở nên tốt và dễ dàng hơn. Thay mặt cho Home Credit Việt Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đối với các khách hàng và đối tác vì đã luôn tin tưởng, đồng hành và thúc đẩy chúng tôi ngày càng tốt và hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin cảm ơn các quy định và chính sách minh bạch, mang tính hỗ trợ của nhà nước và cam kết tiếp tục hành trình để góp phần vào sự phát triển của Việt Nam”– chia sẻ từ ông Dmitry Mosolov, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam.

“Trong suốt hành trình 10 năm tại Việt Nam, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm, quy trình và biến 10 triệu ước mơ trở thành hiện thực trong việc sở hữu các vật dụng mong muốn. Vào cuối năm 2017, chúng tôi đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới cùng định hướng đặt khách hàng vào trọng tâm, nâng trải nghiệm khách hàng cho người Việt Nam lên một tầm cao mới. Hành trình của chúng tôi được tiếp bước bằng việc triển khai những sản phẩm mới như thẻ tín dụng và ứng dụng di động, những dịch vụ tân tiến cùng các sáng kiến nhằm nâng cao sự tương tác với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ tuổi, thế hệ kỹ thuật số” – ông Arnab Ghosh, Giám đốc Tiếp thị Home Credit Việt Nam cho biết thêm.

Hỗ trợ cộng đồng là một trong những mục tiêu chiến lược

Trong những năm gần đây, trách nhiệm cộng đồng đã trở thành một phương châm nền tảng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam, giờ đây hình thức này còn được nhìn nhận như một tiêu chuẩn để đánh giá sự thành công toàn diện của một doanh nghiệp.

Chính vì thế, Home Credit Việt Nam luôn đặt công tác xã hội làm một trong những mục tiêu chiến lược. Điều này cũng phù hợp với triết lý kinh doanh của công ty này: Nỗ lực thực hiện các công tác xã hội là một trong những cách thiết thực nhất để tri ân cho cộng đồng mà chúng ta đang sống và làm việc.

Home Credit Việt Nam đặt trọng tâm vào công tác giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhằm cống hiến cho xã hội với mong muốn cải thiện tiêu chuẩn sống cho người Việt Nam. Chính vì vậy, trong thời gian qua, Home Credit đã không ngừng tổ chức nhiều chương trình như: 

• 1.600 học bổng với tổng trị giá 5,5 tỉ đồng đã được trao tặng cho các học sinh nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt trên khắp cả nước.

• Tài trợ cuộc thi “CFO The Challenge” do ĐH Kinh tế Luật – ĐHQG TP. HCM tổ chức cho sinh viên các trường tại TP. HCM suốt ba năm liên tục.

• Cung cấp kiến thức quản lý tài chính cá nhân, gia đình cho hơn 3.000 chị em. Hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho hơn 500 chị em thoát nghèo.

• Tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng và cung cấp cẩm nang kỹ năng quản lý tài chính cho hơn 100.000 người dân.

• Khám sức khỏe cho bệnh nhân nghèo tại tỉnh Đắk Nông, trao quà Tết cho bà con nghèo tại tỉnh Trà Vinh, tổ chức cho bà con nghèo Phú Yên về quê ăn Tết.

Một số giải thưởng tiêu biểu của Home Credit Việt Nam

- “Công ty Tài chính tốt nhất năm 2017 do người tiêu dùng bình chọn" được trao bởi Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế - IDG.

- Giải thưởng Rồng Vàng 05 năm liên tiếp do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng (2013-2017)

- “Ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất 2017” do tạp chí Tài chính Quốc tế (IMF) trao tặng.

- "Công ty Tài chính Tiêu dùng Tốt nhất” do Tạp chí Ngân hàng và Tài chính Toàn cầu (Anh) cấp năm 2016.

- "Công ty Tài chính Tiêu dùng Sáng tạo nhất 2016" do Tạp chí Tài chính Quốc tế (IFM) trao tặng.

- “Công ty có Giao dịch Tốt nhất 2015” do FinanceAsia trao tặng

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng năm 2014.

Home Credit giành giải Rồng Vàng năm thứ 05 liên tiếp

Vào trung tuần tháng 4/2018, Công ty Tài chính TNHH Một Thành Viên Home Credit Việt Nam đã giành được giải thưởng Rồng Vàng 2017 cho hạng mục “Dịch vụ khách hàng tốt nhất” do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng. Đây là năm thứ năm liên tiếp Home Credit nhận được giải thưởng danh giá này.

Được khởi xướng từ năm 2001, “Rồng Vàng” là giải thưởng thường niên do Ban Biên tập và độc giả của Thời Báo Kinh tế Việt Nam bình chọn. Giải thưởng nhằm ghi nhận, động viên và cổ vũ những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE) đang hoạt động tại Việt Nam có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng…

Trong bối cảnh nền kinh tế còn bộc lộ nhiều khó khăn, tăng trưởng kinh tế không cao, việc các doanh nghiệp tồn tại và phát triển tốt là một nỗ lực rất đáng ghi nhận. Với sự tăng trưởng bền vững qua các năm cùng sản phẩm, dịch vụ khách hàng ngày càng được hoàn thiện, Home Credit đã vinh dự là một trong 62 công ty FIE được nhận giải thưởng Rồng Vàng cho năm hoạt động 2017. 

 

 

 

Phương Mai/Reatimes.vn