Đã hơn một năm kể khi Honda ra mắt chiếc Freed mới ở thị trường Nhật Bản, và giờ đây, Freed được khoác lên một diện mạo thể thao hoàn toàn mới qua phiên bản Modulo X.

Honda Freed Modulo X

Honda Freed Modulo X

Thông tin cho những người ít được nghe về Freed, đây là chiếc minivan JDM (Japanese Domestic Market – xe được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản) trên nền tảng chiếc Fit/Jazz, và không liên quan gì đến Shuttle và HR-V.

Nhờ vào gói nâng cấp Modulo X, chiếc MPV nhỏ gọn đã trở nên thể thao và mạnh mẽ hơn nhờ cản trước, lưới tản nhiệt cải tiến, đèn sương mù và đĩa bánh xe đặc biệt.

Ngoài ra chiếc xe được trang bộ khuếch tán và cánh gió sau năng động. Gói nâng cấp Modulo X Honda Freed cũng sở hữu Honda Sensing với hệ thống kiểm soát hành trình chủ động để ngăn ngừa va chạm phía trước.

Tương tự như sự cải tiến đã từng áp dụng cho N-Box, N-One và STEP WGN, Freed Modulo X đã nâng cấp hệ thống treo, mâm xe hợp kim 15 inch mới và cải tiến khí động học, đèn sương mù LED, mang lại dáng vẻ và cảm giác thể thao cho chiếc minivans nhỏ nhất thế giới này.

Nội thất được trang trí xen kẽ trắng đen, tay lái bọc da và màn hình hiển thị thông tin giải trí 9-inch. Bên cạnh đó, bảng điều khiển thiết kế bố trí hợp lý, một phần của khái niệm "Nội thất hiện đại tự nhiên" của Honda. Vô-lăng với các núm điều khiển mới, cụm đồng hồ thiết kế mới. Điểm nhấn là tùy chọn 6 màu đèn trên cụm đồng hồ cũng như đồng hồ nhiệt độ điều hòa.

Gói Modulo X không hề ảnh hưởng đến hiệu suất của chiếc Honda Freed nhỏ gọn này. Tại Nhật Bản, chiếc xe được trang bị động cơ 1.5 lít, cho 131 mã lực. Honda Freed còn có động cơ hybrid 1.5 cho 110 mã lực và động cơ điện đẩy 30 mã lực Combo được trang bị hộp số robot. Người mua Nhật Bản sẽ có thể lựa chọn giữa các phiên bản sáu và bảy chỗ với động cơ i-VTEC 1.5 lít hoặc động cơ thông thường.

Với giá 167,3 triệu đồng, gói nâng cấp Modulo X Honda Freed đã ra mắt thị trường Nhật Bản. Và chúng ta chưa biết liệu chiếc minivan thể thao bén ngọt này có xuất hiện tại thị trường thế giới hay không.

Theo Phong Sơn/Reatimes