Dẫu vậy, HTC vẫn lạc quan về điện thoại công nghệ blockchain và sẽ tiếp tục cho ra mắt phiên bản 2 dòng điện thoại này. 

HTC Exodus 1. Ảnh: HTC.

HTC Exodus 1. Ảnh: HTC.

HTC Exodus 1 được HTC bán ra với giá 0.15 bitcoin. Sau đó, HTC đã thay đổi bitcoin thành tiền mặt. Doanh thu ảm đạm nhưng HTC vẫn lạc quan với công nghệ blockchain của mình.

Theo giám đốc điều hành blockchain của HTC ông Chen Xinsheng phát biểu tại diễn đàn International Distributed Application. HTC sẽ tiếp tục giới thiệu chiếc điện thoại blockchain thế hệ tiếp theo trong năm nay. 

Mặt khác, ngoài thông báo về việc trình làng sản phẩm kế nhiệm của Exodus 1, ông Chen cũng cho biết, smartphone blockchain mới sẽ nâng cao khả năng quản lý dữ liệu cá nhân.

Đây là nỗ lực của HTC nhằm mang đến cho người dùng một thiết bị di động an toàn. Thêm vào đó, smartphone mới của HTC cũng trang bị thêm một module bảo mật tách biệt với hệ thống Android.

Cấu hình cụ thể, giá bán và thời gian trình làng của sản phẩm này vẫn chưa được HTC công bố. 

Những năm gần đây, các công ty Trung Quốc liên tục thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng phần nào đã dấy lên các nguy cơ tấn công cục bộ dữ liệu cục bộ.

Việc một chiếc smartphone được trang bị công nghệ blockchain sẽ giúp người dùng yên tâm hơn trong các nhu cầu lưu giữ, truyền nhận Data. 

Quang Anh/Theo mydrivers

Theo congluan.vn