Mẫu xe tự lái của Huawei vận hành dựa trên trí tuệ nhân tạo AI, tập đoàn công nghệ Trung Quốc này đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất để phát triển mẫu xe tự lái. Dang Wenshuan - Giám đốc Chiến lược của Huawei tiết lộ công ty đang cố gắng để xe có thể xuất xưởng sớm nhất vào năm 2021.

Huawei hiện đang cung cấp phần mềm AI cho một số hãng xe lớn bao gồm Wolkswagen và GAC - công ty liên doanh với Nhật Bản. Ngoài ra, Huawei còn làm việc với những đối tác Trung Quốc khác như Beijing New Energy Automobile và Changan Automobile, tờ Financial Times cho biết.

huawei se ra mat xe tu lai bang cong nghe ai vao nam 2021
Mẫu xe hơi tự lái của Huawei sẽ được bán tại Châu Âu và Trung Quốc

Giám đốc Chiến lược của Huawei cũng cho biết thêm, mẫu xe tự lái của hãng sẽ được bán tại thị trường Châu Âu và Trung Quốc.

Trong chuyến thăm trụ sở Thượng Hải, các phóng viên đã được xem một đoạn video về công nghệ AI của Huawei trên xe Audi. Chiếc xe vẫn có người ngồi bên trong, nhưng tay lái và hệ thống điều khiển do phần mềm kiểm soát.

Hiện tại Huawei đang chịu áp lực mạnh mẽ từ Washington trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc. Chính quyền Trump gần đây đã thêm công ty vào danh sách đen thương mại, điều này dẫn đến nhiều công ty Mỹ ngừng cung cấp các thiết bị phần cứng cũng như phần mềm cho Huawei.

Huawei tuyên bố huỷ bỏ sự kiện ra mắt laptop Matebook sẽ diễn ra vào ngày 12/6, nguyên nhân có thể liên quan đến lệnh cấm vận nói trên.

Video giới thiệu mẫu xe hơi tự lái bằng công nghệ AI của Huawei trong sự kiện MWC diễn ra vào tháng 2/2018 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/huawei-se-ra-mat-xe-tu-lai-bang-cong-nghe-ai-vao-nam-2021-5284.html 

Theo Kinh Tế Môi Trường