Phó chủ tịch điều hành của Audi R&D tại Trung Quốc Saad Metz đã bình luận về các kế hoạch của nhà sản xuất ô tô Đức rằng “chúng tôi đánh giá cao việc cùng phát triển các chức năng lái xe tự động hóa và công nghệ truyền thông xe-đến-hạ tầng định hướng tương lai.

Audi đã thể hiện tại nhiều sự kiện trên khắp thế giới là một trong những nhà lãnh đạo công nghệ trong lĩnh vực xe hơi tự động hóa cao. Chúng tôi mong muốn tăng cường quan hệ đối tác với Huawei trong tương lai, bởi vì chúng tôi tin rằng sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa hai công ty của chúng ta sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho cả hai bên”.

Audi Prototype with Huawei MDC

Nguyên mẫu chiếc xe Audi với Trung tâm Dữ liệu Di động của Huawei

William Xu, thành viên Ban Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tiếp thị Chiến lược của Huawei, tán thành: “Khi những chiếc xe trở nên thông minh hơn, chúng tôi đã kết hợp những lợi thế về các công nghệ ICT hàng đầu của chúng tôi với Audi - một trong những thương hiệu xe hơi cao cấp thành công nhất trên thế giới – đưa lái xe tự động vào làn đường một cách nhanh chóng. Rất sớm thôi, các khách hàng sẽ tận hưởng các dịch vụ lái xe tự động an toàn, thoải mái, thuận tiện và thông minh hơn”.

Trung tâm dữ liệu di động (Mobile Data Center – MDC) của Huawei được tích hợp vào chiếc Audi Q7 cho các môi trường lái xe tự động trong đô thị. Nguyên mẫu của chiếc xe này đã được giới thiệu đến công chúng tại sự kiện HUAWEI CONNECT 2018.

Trước đó, vào ngày 10/7/2018, Huawei và Audi đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược tại Berlin để cùng nhau phát triển các phương tiện xe hơi được kết nối thông minh. Lần này, sự hợp tác của họ là bước tiến hơn nữa trong chiến lược tổng thể giữa hai bên.

 

Theo Giadinhvietnam.com