Năm Đinh Mão (tương ứng với năm 1987 dương lịch) Lập xuân ngày 7 tháng Giêng, tức ngày 4/2/1987. Vì năm âm lịch tính từ ngày Lập xuân nên tuổi Đinh Mão – 1987 được tính cho những người sinh từ ngày 7 tháng Giêng đến ngày 16 tháng Chạp năm Đinh Mão.

Tức từ ngày 4/2/1987 đến ngày 3/2/1988 dương lịch.

Tuổi Đinh Mão, cả nam và nữ đều có Niên mệnh (Sinh mệnh) là Lư Trung Hỏa (Lửa trong lò), khắc Kiếm Phong Kim (Vàng mũi kiếm).

Mệnh này dùng để xem Tử vi, còn muốn xem hướng theo phong thủy (cả hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp và màu sắc, con số hợp với tuổi…) phải căn cứ vào Thiên mệnh (tức Cung mệnh hay Mệnh quái).

Đối với chủ nhà là nam:

Khi phi cung Bát quái, ta tính được người nam tuổi Đinh Mão – 1987 có Mệnh quái Tốn. Theo Kinh Dịch, Tốn là gió và cũng là cây, có ngũ hành là Mộc thuộc Đông tứ mệnh.

Như vậy, người nam tuổi này có Thiên mệnh Mộc, tương sinh với Niên mệnh hành Hỏa (Lư Trung Hỏa) tốt, và thuộc Đông tứ trạch.

Du niên Bát quái theo Đông tứ trạch cho người cung Tốn, mệnh Mộc sẽ có các hướng tốt hợp tuổi như sau:

Hướng Bắc: được Sinh khí.

Hướng Nam: được Thiên y.

Hướng Đông: được Diên niên.

Hướng Đông Nam: được Phục vị.

Còn các hướng không hợp tuổi là:

Hướng Đông Bắc: phạm Tuyệt mệnh.

Hướng Tây Nam: phạm Ngũ quỷ.

Hướng Tây phạm Lục sát.

Hướng Tây Bắc: phạm Họa hại.

Chọn hướng tốt đặt bếp để giải hung đón cát:

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát (hướng là chiều mặt trước bếp hướng tới, tọa là phương đặt bếp, tức phía sau lưng bếp), nên hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Tây hướng Đông:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Đông sẽ được Diên niên rất tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Đông sẽ có tọa ở Tây thuộc Lục sát là cung xấu thứ ba trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung nó tọa, nên sẽ hóa giải được những điều xấu của Lục sát (Lục sát thuộc Văn Khúc tinh, làm cho gia chủ dễ mất của, xảy ra cãi vã, có thể gặp tai nạn).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Lục sát.

Tóm lại, người mệnh Tốn đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được khí tốt, lại hóa giải được điều xấu của Lục sát, như vậy là biến hung thành cát.

Chú ý: Không đặt bếp ngược lại vì hướng Tây sẽ phạm phải Lục sát khá xấu và tọa ở Đông sẽ tiêu tán mất khí tốt của Diên niên.

Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Đông Nam sẽ được Phục vị là cung tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Không những thế, người mệnh Tốn khi đặt bếp hướng Đông Nam sẽ có tọa ở phương Tây Bắc thuộc Họa hại là cung xấu trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung nó tọa. Vì vậy sẽ hóa giải những điều xấu của Họa hại (Họa hại thuộc Lộc Tồn tinh, làm cho gia chủ dễ gặp phải tai họa, bệnh tật, gia đình không hòa thuận).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Họa hại.

Tóm lại, người mệnh Tốn đặt bếp hướng Đông Nam sẽ đón được khí tốt Phục vị, đồng thời hóa giải được điều xấu của Họa hại, biến hung thành cát.

Chú ý: Không đặt ngược lại vì hướng Tây Bắc sẽ phạm Họa hại và khi đó tọa ở Đông Nam lại thiêu đốt và làm tiêu tan mất điều tốt của Phục vị.

Tọa Nam hướng Bắc:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Bắc sẽ được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở phương Nam thuộc Thiên y cũng là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung nó tọa, vì vậy sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của Thiên y. Nhưng dù sao đã được hướng cát bù vào nên vẫn tốt.

Tọa Bắc hướng Nam:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Nam sẽ được Thiên y là cung rất tốt trong Bát trạch. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở Bắc lại là cung Sinh khí rất tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung nó tọa, vì vậy sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của Thiên y. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu, và gia chủ đã được hưởng hướng cát nên vẫn tốt.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt, nhất là hướng Đông Bắc phạm Tuyệt mệnh./.

 

Theo Reatimes.vn