Sau Video 360-độ hiển thị trên luồng tin mạng xã hội (News Feed), Facebook bắt đầu hỗ trợ thêm Ảnh 360 (360-độ) tạo nguồn nội dung cho xu hướng thực tế ảo (VR).

Tương tự video 360-độ, ảnh 360-độ giống với ảnh toàn cảnh panorama, tuy nhiên ảnh panorama thường theo chiều ngang sang trái hoặc phải còn ảnh 360-độ hiển thị hình ảnh ở tất cả các chiều trái - phải - trên - dưới.

ảnh bìa

Có 2 cách để post ảnh 360 độ: 

-Tải các phần mềm chụp 360 độ như 360, Google streetview. 

-Sử dụng camera mặc định của máy, với camera này, các bạn chuyển về chụp panorama. Theo Facebook, những ảnh panorama và ảnh cầu tròn 360-độ (sphere) đã có trên mạng xã hội không được hệ thống tự động chuyển sang Ảnh 360.

 

 

Đối với panorama và các phần mềm chụp 360 độ dễ sử dụng, chỉ cần bật phần mềm lên, sau đó nhấn nút chụp, và di chuyển camera theo hướng dẫn của phần mềm, đến khi chụp xong hết nhấn kết thúc là xong

Sau khi bật phần mềm và chụp hình, các bạn mở Facebook, chọn phần Upload ảnh". Nếu ảnh có hình cầu tròn tròn ngay góc, tức là hình đó Facebook nhận dạng là hình 360 độ, chỉ cần chọn nó và tải lên là xong.

Lưu ý 

Facebook đã đưa tính năng chụp và xử lý ảnh panorama thành ảnh 360 trong phiên bản ứng dụng di động mới nhất của mình áp dụng trên iPhone hoặc một số dòng điện thoại Samsung Galaxy.

Cụ thể, để xem được ảnh 360-độ thì cần ứng dụng Facebook v57 trở lên trên iPhone dùng iOS 8 trở lên, và từ đời iPhone 5S về sau. Với Android, ứng dụng Facebook v80 trên Android 4.4 đời máy từ 2013 trở đi.

 

Theo Long Nguyễn TH/Gia đình Việt Nam