Vì tình trạng các thí sinh đang căng thẳng vì phải xếp hàng chờ đợi cả ngày mà vẫn chưa rút được hồ sơ nộp vào trường khác, nhất là các thí sinh ở tỉnh khăn gói lên thành phố. Thứ trưởng Bùi Văn Ga vừa kí công văn cho phép thí sinh có thể rút hồ sơ và nộp vào trường khác ngay tại Sở GDĐT hoặc tại trường THPT.

Theo đó, bên cạnh việc trực tiếp rút hồ sơ tại trường đăng ký xét tuyển (ĐKXT) như hiện tại, thí sinh hoặc có thể tới sở GDĐT địa phương hoặc tới các trường THPT do sở GDĐT quy định để nộp hồ sơ đề nghị rút khỏi danh sách đăng ký trường này và nộp vào trường kia, gọi là "thay đổi nguyện vọng ĐKXT".

Thí sinh có thể rút và nộp lại hồ sơ xét tuyển ngay tại sở GDDT hoặc trường THPT tại địa phương.

Theo quy định mới, thí sinh có thể rút và nộp lại hồ sơ xét tuyển ngay tại sở GDDT hoặc trường THPT tại địa phương.

Hồ sơ gồm:

- Đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng ĐKXT (theo mẫu tại đây)

- Giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ

- Phiếu báo phát chuyển Hồ sơ ĐKXT của Bưu điện.

Theo quy trình, Sở GDĐT tổ chức thu nhận hồ sơ thay đổi nguyện vọng ĐKXT của thí sinh; cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh các thông tin thay đổi của thí sinh. Sở lưu giữ Đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng ĐKXT, Giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc Phiếu báo phát của Bưu điện đến hết tháng 12 năm 2015.

Về các trường ĐH - CĐ, sẽ thường xuyên cập nhật thông tin thí sinh đăng ký xét tuyển cũng như thí sinh đề nghị rút hồ sơ do sở GDĐT chuyển lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ.

Đưa thí sinh rút hồ sơ ra khỏi danh sách ĐKXT của trường và lưu giữ Giấy chứng nhận kết quả thi của các thí sinh này, đồng thời nhập thông tin của thí sinh vào dữ liệu ĐKXT của trường mới đăng ký.

Theo tuyensinh