Khi chọn mua chăn điện cho cả gia đình, theo các chuyên gia bạn cần quan tâm không phải giá thành mà là nguồn gốc xuất xứ vì chúng liên quan trực tiếp đến chất lượng sản phẩm.

Khi sử dụng chăn điện cần trải chăn bằng phẳng, không để gấp khúc nhằm tránh đứt, gãy dây điện bên trong.

Chỉ nên bật chăn sưởi điện trước khi ngủ khoảng 30′ để tạo độ ấm thích hợp rồi tùy chỉnh nhiệt độ thoải mái nhất, nhấn nút điều khiển chuyển đổi các mức nhiệt độ hoặc tắt nguồn điện trực tiếp.

Tuyệt đối tránh để bộ điều khiển của chăn điện đặt dưới chăn, gối và phủ vật khác lên có thể gây hư hỏng do quá nhiệt.

Trong quá trình sử dụng chăn nên bọc ngoài chăn một lớp vỏ để dễ dàng vệ sinh sạch sẽ, không sử dụng chăn để là quần áo và cũng không nên quấn chăn quanh người. Nếu không sử dụng nữa cần rút bỏ phích cắm khỏi nguồn điện để đảm bảo an toàn.

Nếu gia đình có trẻ nhỏ cần lưu ý về nhiệt độ khi sử dụng chăn, ngoài ra các vật nuôi như mèo, chó có thể cào rách chăn gây giật và hỏng hóc, cần hết sức lưu ý.

Nếu cần vệ sinh chăn điện thì chú ý không giặt chăn bằng máy và tránh vò mạnh tay có thể gây đứt các dây dẫn điện bên trong, chỉ sử dụng sản phẩm khi đã phơi khô ráo, không còn ẩm ướt.

Hướng dẫn cách sử dụng chăn điện an toàn.

Cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng vì chăn điện cũng là một loại thiết bị điện, nên nó cũng có nguy cơ gây giật nếu sử dụng không đúng cách; không dùng chăn để là quần áo; không tự ý tháo, sửa chữa chăn nếu có trục trặc hãy gọi đến đại lý phân phối để được giúp đỡ.

Khi ngừng sử dụng, nên rút chăn ra khỏi nguồn điện. Tuyệt đối không để nước tiếp xúc với bộ điều khiển của chăn điện. Khi dùng, không nên quấn chăn quanh người. Không nên giặt bằng máy vì dễ bị vặn, đứt dây dẫn nhiệt bên trong.

Hướng dẫn cách sử dụng chăn điện an toàn

Hướng dẫn cách sử dụng chăn điện an toàn.

Cách giặt chăn điện: Trải chăn lên sàn gạch, lấy bàn chải chải với nước xà phòng, sau đó đem vào rũ ở bồn tắm hoặc chậu rộng cho sạch rồi đem phơi trong bóng râm. Tránh phơi ngoài nắng, tránh vò, vắt, gập, xoắn.

Cách bảo quản, cất giữ: Trước khi cất giữ chăn có thể cắm điện khoảng 30 phút sau đó để chăn nguội. Có thể gập lại, cho vào bao, túi bảo quản. Không để chăn điện dưới vật nặng vì dễ làm gẫy dây điện trở.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam