Baking soda là một nguyên liệu dễ dàng tìm thấy tại các của hàng bán nguyên liệu làm bánh. Baking soda mang tính kiềm, ngoài công dụng làm bánh mà chúng ta thường biết thì baking soda còn có công dụng khác là làm trắng răng và giúp tẩy tế bào chết.

Baking soda khi tiếp súc với nước sinh ra tính kiềm, trung hòa axit giúp tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ thức ăn hay các loại thức uống hằng ngày. Chính vì vậy baking soda có thể tẩy làm trắng răng tại nhà bằng baking soda. 

Tuy không có mùi thơm như những loại kem đánh răng nhưng baking soda có khả năng loại bỏ những vết ố hay tẩy trắng răng tự nhiên một cách hiệu quả.

Có nhiều nhà sản xuất kem đánh răng cũng đưa thành phần baking soda vào công thức của họ để giúp răng trắng sáng. Tuy nhiên hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ cũng khuyên bạn không nên quá lạm dụng baking soda hoặc dùng nó thay thế cho kem đánh răng.

Ngoài ra, baking soda cũng được nghiên cứu là có khả năng trung hòa axit và các vi khuẩn gây hôi miệng, giúp hơi thở tươi mát hơn khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đây là một số cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả được nhiều người áp dụng. 

1.Tẩy trắng răng bằng baking soda và kem đánh răng

kem-tay-trang-rang 1

Cho một ít baking soda vào kem đánh răng, trộn đều, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng bình thường một lần mỗi ngày. Nên đánh răng với hỗn hợp này sau bữa ăn, vào buổi tối trước khi đi ngủ, để làm sạch các mảng bám trên răng. Baking soda giúp tẩy trắng răng tự nhiên và cho kết quả trắng sáng hơn.

2. Tẩy trắng răng bằng baking soda và Nước chanh

lam-trang-rang-bang-baking-soda-va-nuoc-cam-loi-hay-hai

Trong trái chanh có chứa một hàm lượng axit khá cao, chính vì vậy người ta thường sử dụng chanh để tẩy trắng hoặc làm sạch.
Cách dùng: bạn lấy nước cốt chanh trộn đều với baking soda sau đó thấm lên răng và để trong 2 phút sau đó súc miệng lại bằng nước thường. Cách làm này bạn nên áp dụng 1 tuần 1 lần vì lượng axit quá lớn nếu xử dụng thường xuyên sẽ gây hại cho men răng, viêm nướu.

3. Làm trắng răng bằng baking soda kết hợp với muối

Muối có tính chất làm sạch răng miệng, trung hòa axit. Chính vì vậy khi tẩy trắng răng tại nhà bằng baking soda bạn có thể sử dụng hỗn hợp baking kết hợp với muối trong lúc đánh răng sẽ giúp cho răng bạn trắng sáng.

Pha trộn hỗn hợp này dùng bàn chải đánh răng hay một miếng vải sạch để chà những mảng bám khó hơn. Súc lại nước thường sau khi đánh răng.

4. Tẩy trắng răng bằng baking soda và dâu tây

tay-trang-dau-voi-baking-soda

Trong trái dâu tây có chất chống oxy hóa khá mạnh, và axit malic rất tốt cho việc tẩy trắng răng.
Cách làm khá đơn giản bạn chỉ cần nghiền nhỏ dâu tây rồi sau đó thêm bột baking soda tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này chải răng trong vòng 2 phút rồi sau đó súc miệng bằng nước thường.

Bạn duy trì một tuần từ 2 đến 4 lần thì bạn sẽ thấy những mảng bám răng mất đi và răng trắng dần.

Lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà với baking soda

Vì tính chất mài mòn và tính axit khá cao nên nếu quá lạm dụng sẽ gây mòn men răng và ngoài ra baking soda chỉ loại bỏ mảng bám chứ không diệt những vi khuẩn gây hại nên sử dụng kem đánh răng theo nha sĩ khuyên dùng thì vẫn an toàn và quan trọng hơn.

Baking soda còn có thể làm yếu các chất kết dính cho những người đang niềng răng, mang niềng răng trong thời gian đầu.

Chính vì vậy bạn muốn có một hàm răng trắng thì ngoài việc làm trắng răng tại nhà bằng baking soda thì bạn nên đến nha khoa để các bác sĩ tư vấn và có những giải pháp tẩy trắng răng hiệu quả và an toàn hơn.

 

Nguồn: Shenows/Theo Gia đình Việt Nam