Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi theo 3 cách

Theo quy đinh của Bộ GD-ĐT, các Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các Hội đồng thi hoàn thành chấm thi và báo cáo sơ bộ kết quả trước ngày 20/7/2015; gửi dữ liệu kết quả thi của các thí sinh đã đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các Sở GD&ĐT có thí sinh dự thi chậm nhất ngày 20/7/2015; cập nhật vào phần mềm quản lý thi và gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ về Bộ GD-ĐT, công bố kết quả tốt nghiệp THPT trước ngày 25/7/2015.

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ công bố kết quả thi theo 3 cách:

- Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi

- Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ GD-ĐT theo địa chỉ:http://thi.moet.gov.vn

- Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ GD-ĐT.

Hướng dẫn chi tiết tra điểm thi THPT Quốc gia 2015 bằng CMND

Để tra cứu điểm thi THPT Quốc gia, thí sinh có thể đăng nhập vào phần mềm quản lý thi qua mạng tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn bằng tài khoản và mật khẩu được cung cấp khi nộp phiếu đăng ký dự thi.

Để tra cứu điểm thi THPT Quốc gia, thí sinh có thể đăng nhập vào phần mềm quản lý thi qua mạng tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Để tra cứu điểm thi THPT Quốc gia, thí sinh có thể đăng nhập vào phần mềm quản lý thi qua mạng tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Đây là tài khoản này được sử dụng từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả, xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ.

Việc truy cập khá đơn giản, thí sinh chỉ cần vào địa chỉ trên, nhập số chứng minh nhân dân, mật khẩu kèm và mã xác nhận của hệ thống để tra cứu dữ liệu điểm thi THPT.

Nếu quên tài khoản và mật khẩu, thí sinh có thể xin cấp lại bằng cách liên hệ với nơi nộp phiếu đăng ký dự thi hoặc sử dụng chức năng gửi mật khẩu về thư điện tử ghi trong phiếu đăng ký tới hệ thống. Thí sinh cũng có thể gọi đến đường dây nóng 1900 8198 nhánh số 3 để được trợ giúp. 

Ngoài ra, thí sinh có thể vào địa chỉ sau để tra cứu điểm thi THPT 2015  http://thi.moet.gov.vn.

Sau khi nhận kết quả thi, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng thực hiện theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015./.

Đến hôm nay, 20/7, phần lớn các cụm thi THPT quốc gia đã hoàn thành khâu chấm điểm. Theo nhận định ban đầu từ các cụm thi, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp ở nhiều địa phương có thể giảm 10%-20%.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, tất cả các cụm thi không công bố kết quả, lưu giữ đĩa dữ liệu kết quả thi, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi sau khi có đầy đủ dữ liệu điểm của tất cả các cụm thi.

Từ ngày 1/8, thí sinh sẽ nộp đơn xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng sau khi có giấy báo kết quả. Với một giấy báo kết quả, thí sinh sẽ được nộp 3-4 nguyện vọng khác nhau. 

Trong quá trình xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng. Những thí sinh muốn nộp đơn phúc khảo, có thể nộp ở các trường phổ thông mình học, Sở GD&ĐT hoặc tại cụm thi mình vừa thi xong. Dù là nộp ở trường hay ở Sở thì đơn của thí sinh sẽ được chuyển về cụm thi để Hội đồng chấm phúc khảo. 

Nhật Linh / Theo Ngày nay Online