Cụ thể, 3 hành khách bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay gồm Đỗ Tấn Phát (SN 1994, ngụ tỉnh Bình Định) bị cấm vận chuyển do không tuân theo hướng dẫn về bảo đảm an toàn hàng không của tổ bay. Người này đã không nộp phạt sau khi bị nhà chức trách lập biên bản xử phạt.

Đối với hành khách Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1987, thường trú tại huyện Châu Thành, Đồng Tháp) và Mai Đức Lập (SN 1975, thường trú tại Đông Triều, Quảng Ninh) đã có hành vi hút thuốc lá trên máy bay vào tháng 7-2015. Mỗi hành khách đã bị Cảng vụ hàng không miền Nam phạt tiền 4 triệu đồng song đã không chịu nộp phạt. 

Cục Hàng không yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo lực lượng kiểm soát an ninh hàng không và các bộ phận có liên quan kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ của khách sử dụng đi máy bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không được vận chuyển 3 hành khách nêu trên trong thời gian 6 tháng tính từ ngày 1-9-2015.

Long Nguyễn/ Ngày nay Online