Hyundai sắp ra mắt chiếc xe crossover cỡ nhỏ mang tên Venue. Hyundai sắp ra mắt chiếc xe crossover cỡ nhỏ mang tên Venue.

Các chi tiết về Venue vẫn chưa được tiết lộ nhiều và teaser về mẫu crossover này chỉ đơn giản để giới thiệu tên xe. Tuy nhiên, trước ngày ra mắt (17/4), rất có thể Hyundai sẽ còn đăng tải thêm video giới thiệu khác.

Nói về tên gọi của chiếc xe, Hyundai giải thích khá "mơ hồ" rằng Venue "đại diện cho những đặc trưng của điểm đến - không gian thứ 3 - trên đường tới đích cuối cùng, dù địa điểm đó ở bất cứ nơi nào".

Tuy nhiên, cách Hyundai định nghĩa Venue qua video hé lộ chính thức lại đơn giản hơn nhiều - một mẫu SUV kết nối (Connected SUV). Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ được trang bị các công nghệ kết nối mới nhất hiện nay. 

Cũng giống như các dòng SUV/crossover khác hiện tại như Santa Fe, Tucson hay Kona, Hyundai tiếp tục đặt tên Venue với ý nghĩa là một địa điểm.

Tuy nhiên thay vì là một địa điểm cụ thể trên thế giới như những "người anh em" trước đó, "Venue" trong tiếng Anh mang ý chung chỉ những địa điểm tổ chức một sự kiện với đông người tham gia - chẳng hạn như một hội thảo, trận đấu thể thao hay buổi hòa nhạc.

Mẫu crossover cỡ nhỏ này đã từng lộ nhiều hình ảnh chạy thử trên khắp thế giới và một số bài viết khẳng định nó có liên quan đến concept Carlino được trưng bày tại Ấn Độ 3 năm trước đây. Nếu đó là sự thật, Hyundai Venue sẽ có kiểu dáng vuông vức và góc cạnh hơn Kona.

Bên cạnh thiết kế ngoại thất, Hyundai Venue cũng được tiết lộ sẽ mang nhiều công nghệ ấn tượng tích hợp trong một mẫu xe nhỏ với mức giá phải chăng.

Trong số đó, có thể nổi bật với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp sẵn Apple Carplay và Android Auto, cùng với hệ thống an toàn 7 túi khí.

Các tuỳ chọn động cơ sẽ được trang bị tùy theo từng thị trường nhưng nhiều khả năng sẽ có các loại như: dung tích 1.0L 3 xi-lanh tăng áp dùng xăng, 1.4L dùng xăng và 1.4L dùng dầu Diesel. 

Hyundai cho biết, Venue thu hút lớp khách hàng trẻ tuổi có cuộc sống năng động, mong muốn có một chiếc xe trẻ trung.

Tên gọi "Venue" (tạm dịch: địa điểm) thể hiện rõ triết lý đó, một chiếc xe luôn được người khác chú ý mỗi khi xuất hiện trên đường.

Theo congluan.vn