Ngay trên trang web chính thức của dự án, Imperia Garden - Vườn trong phố được giới thiệu "Sở hữu một vị trí đáng mơ ước tại 2 tuyến phố là Nguyễn Tuân và Nguyễn Huy Tưởng, thừa hưởng cơ sở hạ tầng đồng bộ xung quanh như trường học, bệnh viện, các khu giải trí và mua sắm sầm uất..."

Và 1 trong 4 ưu điểm hàng đầu được chủ đầu tư nhắc đến khi nói về Imperia Garden là "Sở hữu vị trí đắc địa trung tâm quận Thanh Xuân".

Nhưng trên thực tế thì cơ sở hạ tầng xung quanh dự án này được đánh giá là "kém" và không hợp với "vị trí đắc địa trung tâm" bởi các con đường quanh đó đều là đường nhỏ hẹp, thường xuyên gặp tắc nghẽn.

Vị trí dự án Imperia Garden được chủ đầu tư cungcấp

Cụ thể, 3 cung đường gần nhất, nằm ôm lấy dự án này là đường Nguyễn Tuân, Ngụy Như Kon Tum và Nguyễn Huy Tưởng. Chiều rộng mỗi con đường này chưa đầy 10m và thường xuyên gặp phải tình trạng tắc nghẽn vào giờ cao điểm. 

Không chỉ vậy, đường Nguyễn Tuân đoạn sau ngã tư giao cắt với Ngụy Như Kon Tum bỗng nhiên bị thắt lại, chỉ còn rộng gần nửa so với quãng đường trước đó - và đây chính là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến sự ách tắc tại đây.

Ngoài ra, mật độ dân cư quanh dự án khá cao và nhiều dự án, công trình khác nằm án ngữ và cũng đang trong quá trình hoàn thiện sẽ góp phần làm gia tăng thêm dân số tại đây.

Có chăng sẽ có dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân hay Nguyễn Huy Tưởng trong tương lai thì thời gian đợi chờ giải phóng mặt bằng và hoàn thiện sẽ là khá lâu và khi ấy, Imperia Garden có lẽ đã đi vào hoạt động.

Điều này đồng nghĩa với việc người dân sống trong Imperia Garden sẽ phải chịu chung cảnh tắc đường và còn những vấn nạn hơn thế nữa khi mật độ dân số tăng lên mà những cung đường thì vẫn chỉ rộng có ngần ấy.

Cổng dự án tại số 203 Nguyễn Huy Tưởng

Cổng dự án phía 143 Nguyễn Tuân

Dự án được đưa vào thi công từ quý I/2015...

....nay vẫn đang trong quá trình xây dựng phần móng

Dự án do một "nhân vật" rất mới là CTCP HBI làm chủ đầu tư

Phía bên ngoài dự án Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng

Dường như khách hàng đang trả số tiền cao hơn bình thường để được “lừa dối” và mong chờ một tương lai được sống ở vị trí "đắc địa" trong ngõ hẹp của Imperia Garden? Hay chăng chính chủ đầu tư dự án sẽ bỏ tiền túi ra để mở rộng các con đường xung quanh để đảm bảo đúng lời hứa của mình?

Việt Tuấn/Theo Ngày nay Online